รีเซต

จีนปูพรมตรวจ "โควิด" ในเมืองชิงเต่ากว่า 9 ล้านคน

จีนปูพรมตรวจ "โควิด" ในเมืองชิงเต่ากว่า 9 ล้านคน
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 20:21 )
127
จีนปูพรมตรวจ "โควิด" ในเมืองชิงเต่ากว่า 9 ล้านคน

วันนี้( 12 ต.ค.63) สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง กำลังดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประชากรของทั้งเมืองชิงเต่ากว่า 9 ล้านคนตั้งแต่วันนี้ ตั้งเป้าตรวจแล้วเสร็จภายในเวลา 5 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อในเมืองชิงเต่า 6 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการอีก 6 คน 

ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลโรคทรวงอกชิงเต่า ที่รักษาผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้ามา ขณะนี้ได้มีการสั่งปิดโรงพยาบาลดังกล่าวรวมถึงแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลกลางไปแล้ว และห้ามเข้าออกอาคารที่ผู้ติดเชื้อรับการรักษาตัวอยู่

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม จีนเคยตรวจหาเชื้อในประชากรเมืองอู่ฮั่น ต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทั้ง 11 ล้านคนมาแล้ว โดยใช้เวลาตรวจเพียง 10 วัน

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนได้ใช้แนวทางการตรวจหาเชื้อขนานใหญ่ สำหรับกรณีการพบคลัสการระบาดใหม่ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก

สำหรับกรณีของเมืองชิงเต่า มีการตรวจหาเชื้อผู้คนไปแล้วมากกว่า 100,000 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและคนไข้ในโรงพยาบาลที่พบผู้ติดเชื้อไปและมีผลตรวจเชื้อเป็นลบ ด้านหนังสิอพิมพ์เดอะ โกลบอล ไทมส์ รายงานว่า ทางการได้เปิดศูนย์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลายร้อยแห่งทั่วเมือง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00-23.00 น. นอกจากนี้ยังมีบริหารตรวจหาเชื้อเคลื่อนที่ เพื่อเข้าถึงบุคคลทุพพลภาพ ผู้สูงวัยและคนกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ตามบ้านด้วย

การพบผู้ติดเชื้อรอบใหม่นี้มีขึ้นในช่วงที่ชาวจีนเฉลิมฉลองวันหยุดสัปดาห์ทอง ซึ่งผู้คนหลายล้านชีวิตเดินทางทั่วประเทศเฉพาะที่เมืองชิงเต่า โกลบอลไทมส์รายงานว่า มีการเดินทางมายังเมืองชิงเต่าราว 4.47 ล้านเที่ยว

จีนแผ่นดินใหญ่มีผู้ป่วยโควิด-19 รายวันลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ยังคงระดับการป้องกันไว้ในระดับสูง เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้มาตรการปิดเมือง โดยจนถึงขณะนี้จีนมีผู้ติดเชื้อสะสม 91,305 คน และเสียชีวิต 4,746 คน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง