รีเซต

กระชายราคาพุ่ง 150 บาท/กก. ตอบรับกระแสต้านโควิด

กระชายราคาพุ่ง 150 บาท/กก. ตอบรับกระแสต้านโควิด
มติชน
15 กรกฎาคม 2564 ( 15:04 )
53
กระชายราคาพุ่ง 150 บาท/กก. ตอบรับกระแสต้านโควิด

ข่าววันนี้ 15 ก.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า ทน.สงขลา แผงขายพืชผักของนางประภา จินดา อายุ 42 ปี หนึ่งในแม่ค้าขายผัก ตลาดสดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา มีประชาชนชาวสงขลามาหาซื้อกระชาย พืชสมุนไพรทางเลือกที่กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ที่ทางสมาพันธ์แพทย์ทางเลือกแผนไทยยุคใหม่ ได้โพสต์ข้อความถึงประโยชน์ของการกินกระชายอย่างได้ผล 100%

 

ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดล นำพืชสมุนไพร มาทดสอบหาผลการใช้สารที่จะยับยั้งเชื้อโควิด ในที่สุด จึงได้สารสกัดจากกระชายขาวสามารถต้านและยับยั้งทำลายเชื้อโควิดได้ 100% ไม่สามารถเกิดใหม่ได้อีก มีประสิทธิภาพสูงกว่าขิง 10 เท่าและมากกว่าฟ้าทะลายโจร 30 เท่า

 

“นำผลการวิจัยมาต่อยอดทำเป็นยาสมุนไพรรูปแบบต่างๆ ในการป้องกันโควิดทุกสายพันธุ์ แพทย์แนะนำทั้งทำคลิปแจกจ่ายให้รับรู้กันและใช้กันอย่างได้ผล โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ซึ่งผู้ที่รับการแนะนำและนำไปใช้ยังไม่มีผู้ใดติดโควิด”

 

รายงานข่าวว่าส่งผลทำให้ราคากระชายพุ่งสูงขึ้น ในตลาดพลาซ่า ราคาพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว อย่างรวดเร็วจากเดิมราคา กก.ละ 70 บาท เป็นราคา กก.ละ 150 บาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวและมีแนวโน้มจะปรับราคาขึ้นอีก ทำให้แม่ค้าต้องสั่งกระชายเข้ามาขายเป็นรายวันเพราะราคายังไม่นิ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง