รีเซต

คุมเข้ม 13 อำเภอนรา ฯ หลังโจรใต้ป่วนตานี 2 วันซ้อน

คุมเข้ม 13 อำเภอนรา ฯ หลังโจรใต้ป่วนตานี 2 วันซ้อน
77ข่าวเด็ด
16 กรกฎาคม 2563 ( 03:33 )
117
คุมเข้ม 13 อำเภอนรา ฯ หลังโจรใต้ป่วนตานี 2 วันซ้อน

นราธิวาส-คุมเข้ม 13 อำเภอนรา ฯ หลังโจรใต้ป่วนตานี 2 วันซ้อน

จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ปัตตานี จากฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ 2 วันซ้อนตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.63 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.63) คนร้ายยังได้ลอบวางระเบิดชุดจรยุทธ์ร่วมที่ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ทำให้กำลังพลบาดเจ็บ 3 นาย โดยที่ จ.นราธิวาส พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการไปยังจุดตรวจร่วมกองกำลัง 3 ฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ รวมทั้งอุดช่องโหว่ต่างๆ ทุกรูปแบบเพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจลอบสังเกตการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจโดยเฉพาะด่านถาวรที่เป็นเป้านิ่ง ได้เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ มีการตรวจตราอย่างเข้มข้นบนถนนสายหลักที่เป็นเส้นทางเข้า-ออกในแต่ละอำเภอ โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสและเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่เป็นย่านเศรษฐกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองได้ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลต้องสงสัยเปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับด่านตรวจลอยหรือการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งเป็นภารกิจประจำซ้ำซากทุกวัน ทางด้าน น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผบ.ฉก.นย.ทร.ที่ควบคุมกำลังพลในพื้นที่ อ.เมือง อ.บาเจาะและ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รวมทั้งอีก 10 อำเภอรับผิดชอบภายใต้การควบคุมของ พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้เน้นย้ำให้เพิ่มความระมัดระวังอย่างเข้มข้น ทั้งชุด รปภ.ครู ชุดลาดตระเวน รวมทั้งชุดมวลชนสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุดต่อกำลังพลทุกนายทุกสังกัด รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในอำนาจรัฐว่าจะเกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุดในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง