รีเซต

นายกฯถกสภากลาโหมเต็มคณะ คาดประเมินสถานการณ์พรก.ฉุกเฉิน

นายกฯถกสภากลาโหมเต็มคณะ คาดประเมินสถานการณ์พรก.ฉุกเฉิน
TNN ช่อง16
25 พฤษภาคม 2563 ( 10:34 )
79
นายกฯถกสภากลาโหมเต็มคณะ คาดประเมินสถานการณ์พรก.ฉุกเฉิน

 

วันนี้ (25พ.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 5 /2563 ประจำเดือน พ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม ชุดใหญ่ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

 

สำหรับการประชุมในวันนี้ คาดว่า จะเป็นการติดตามสถานการณ์การแก้ปัญหา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทรวงกลาโหมสนับสนุนสถานที่ State Quarantineการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) เพื่อนำมาพิจารณาประกอบการผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 3 และการลดช่วงเวลาเคอร์ฟิว ที่จากเดิม เวลา 23.00- 04.00 น. เป็นเวลา 24.00-04.00 น.หรือ 23.00-03.00 น. เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพได้และอำนวยความสะดวกการใช้ชีวิตมากขึ้น

 

นอกจากนี้ ให้กำลังพลเตรียมความพร้อมในการรับมือกับผลกระทบจากสาธารณภัยทุกรูปแบบรวมทั้งพายุไซโคลนอำพัน เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึ่งกองทัพมีศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

 

การประชุมสภากลาโหมในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมที่กระทรวงกลาโหมหลังจากห่างหายไปนานกว่า 3 เดือนที่ก่อนหน้านี้ได้มอบหมายให้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่แทน และ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นายกรัฐมนตรี จะประชุมผ่านระบบ Video Conference

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง