รีเซต

เปิดชายหาดพื้นที่พัทยา วันแรกเงียบเหงา ไร้เงานักท่องเที่ยว

เปิดชายหาดพื้นที่พัทยา วันแรกเงียบเหงา ไร้เงานักท่องเที่ยว
ข่าวสด
1 มิถุนายน 2563 ( 15:52 )
403
เปิดชายหาดพื้นที่พัทยา วันแรกเงียบเหงา ไร้เงานักท่องเที่ยว

 

หลังเมืองพัทยามีมาตรการปิดกั้นเขตห้ามใช้พื้นที่บนชายหาด ทั้ง 9 จุด ซึ่งประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย ไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อเฝ้าระวังประชาชนและนักท่องเที่ยวมานั่งร่วมกลุ่มกันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้เป็นไปตามคำสั่งผ่อนผันตามประกาศของคณะ กรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

 

ล่าสุดวันนี้ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมาตรากรผ่อนปรนในระยะที่ 3 ในการเปิดพื้นที่ชายหาดพัทยาและเกาะล้าน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยว เล่นน้ำ อาบแดด รวมถึงใช้บริการร่มเตียงได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นไปต้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่ได้กำหนดมาตรการในการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing

 

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่าบรรยากาศวันแรกของการเปิดชายหาดพัทยายังไม่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและเล่นน้ำกันแต่อย่างใด อีกทั้งในส่วนของผู้ประกอบการร่มเตียงก็ยังไม่มีการออกมากางร่มเตียงให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวแม้แต่รายเดียว ซึ่งจากการสอบถามแหล่งข่าวทราบว่าผู้ประกอบการร่มเตียงจะนำร่มเตียงมากางให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.63 พร้อมกันทุกชายหาด

 

ส่วนบรรยากาศที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ซึ่งเป็นอีกที่จุดที่เปิดให้บริการเป็นวันแรกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน ก็พบว่ายังไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่นัก มีเพียงผู้ประกอบ การเรือข้ามฝาก และประชาชนชาวเกาะล้านเท่านั้นที่มีการสัญจรไปมา ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังเดินทางไปท่อง เที่ยวไปยังเกาะล้านพบมีบางส่วนเท่านั้น

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง