รีเซต

ประจวบฯพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 52 ยอดสะสมพุ่ง 193 ราย

ประจวบฯพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 52  ยอดสะสมพุ่ง 193 ราย
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2564 ( 16:27 )
81
ประจวบฯพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 52  ยอดสะสมพุ่ง 193 ราย

วันนี้(วันที่ 12 เม.ย.64) สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สรุปข้อมูลกรณี โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ล่าสุดจากสถานการณ์การระบาตระลอกใหม่ จากการระบาดในสถานบันเทิง "คลัสเตอร์มายาผับหัวหิน" ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพบ Time Line ผู้ติดเชื้อไปในหลายพื้นที่ ใน อ.หัวหิน รวมถึงอำเภออื่นๆและจังหวัดข้างเคียง จำนวนผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 193 ราย โดยวันนี้พบเป็นรายใหม่ จำนวน 52 ราย ส่วนใหญ่รักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน จำนวน 142 ราย ขณะนี้ที่อำเภอหัวหินมีผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลหัวหิน5 และโรงเรียนพณิชยการหัวหิน 


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก หลายสถานประกอบการต้องปิดทำการชั่วคราว ทำให้เศรษฐกิจของเมืองหัวหินที่กำลังฟื้นตัวต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายครอบครัวต้องขาดรายได้ หรือมีรายได้ไม่เพียงพอ ล่าสุด พระครูสุนทรคีรีวงศ์ หรือหลวงพ่อนก  เจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ระดมแม่ชี ญาติโยมที่มาปฏิบัติธรรมกว่า 20 ชีวิต ช่วยกันทำอาหารปรุงสุกบรรจุห่อ แจกจ่ายชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ วันละ 600 ห่อ โดยแบ่งกระจายให้ชุมชนละ 100 ห่อ วันละ 6ชุมชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง โดยกำหนดให้ประธานชุมชน เป็นตัวแทนมารับข้าวกล่องที่วัด ผลัดเปลี่ยนกันไปทุกชุมชน นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านตามที่กำหนดจุดไว้ ป้องกันการรวมตัว และรักษาระยะห่างในแต่ละวันก็จะมีเมนูต่างๆไม่ซ้ำกัน เน้นให้รับประทานได้ทุกคนในครอบครัว มีคุณค่าทางโภชนาการ โดยวันแรกจะเป็นข้ากระเพราะไก่ใส่ลูกชิ้น กับข้าวผัด 


สำหรับวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารครั้งนี้ ทางหลวงพ่อนกเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่าย และส่วนหนึ่งเป็นสิ่งของที่ชาวบ้านนำมาร่วมทำบุญ โดยทำแจกไปทุกวันอย่างนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะแจกถึงวันไหน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง