รีเซต

'บิ๊กตู่'เผยผ่อนคลายมาตรการโควิดทั้งหมดไม่ได้ เหตุสถานการณ์ยังเสี่ยง

'บิ๊กตู่'เผยผ่อนคลายมาตรการโควิดทั้งหมดไม่ได้ เหตุสถานการณ์ยังเสี่ยง
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2564 ( 18:30 )
65
'บิ๊กตู่'เผยผ่อนคลายมาตรการโควิดทั้งหมดไม่ได้ เหตุสถานการณ์ยังเสี่ยง

ข่าววันนี้ (29ก.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นายกรัฐมนตรีระบุว่า มาตรการ รัฐบาลได้มีการผ่อนคลาย บางส่วนไปแล้วแต่จะปล่อยทั้งหมดก็ยังเสี่ยงอยู่ จึงขอประชาชนทำความเข้าใจ วันนี้ก็ผ่อนคลายมาตรการไปได้มากแล้ว หากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะผ่อนคลายมาตรการมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่อยากให้กลับมาเริ่มต้นใหม่ที่ศูนย์เหมือนเดิม ที่จะปิดหรือล็อคกันใหม่ อยู่ที่พวกเราต้องช่วยกัน หมอพยาบาลก็มีอยู่จำนวนจำกัด เมื่อเทียบกับสัดส่วนของประชาชนแล้ว และประชาชนเองก็ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนที่ได้ 

 

ส่วนที่บอกว่าการล็อคดาวน์ไม่ได้ผล นั้นได้ผล ซึ่งมีการแสดงผลออกมาเป็นกราฟว่าการล็อคดาวน์แต่ละครั้งทำให้ลดการแพร่ระบาดได้ถึงร้อยละ 25 ถึง 30 จะคิดเองไม่ได้ต้องฟังหมอ

 

ส่วนเรื่องแรงงาน ตนได้สั่งการให้ไปดูว่าคนว่างงานนั้นจะทำอย่างไร จบแล้วไม่มีงานทำ หลายคนไม่อยากทำโรงงาน วันนี้ตนได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ช่วยกันทำว่าโรงงานปัจจุบันเป็นสภาพไหนแล้ว วันนี้มีอุตสาหกรรมใหม่ๆ มีความทันสมัยมากขึ้นหลายคนยังมองโรงงานสภาพเดิมอยู่ 

 

ข้อมูลจาก  TNN ช่อง 16

ภาพจาก Thaigov

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง