รีเซต

Meta เปิดตัว Avatar บนแอปพลิเคชันแชตสนทนา Whatsapp

Meta เปิดตัว Avatar บนแอปพลิเคชันแชตสนทนา Whatsapp
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2565 ( 10:25 )
52
Meta เปิดตัว Avatar บนแอปพลิเคชันแชตสนทนา Whatsapp
บริษัท เมตา (Meta) ผู้พัฒนาและให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับหนึ่งของโลกเปิดตัวอวาตาร์ (Avatar) บนแอปพลิเคชันแชตสนทนา Whatsapp หลังจากก่อนหน้านี้เปิดให้ใช้งานแล้วบนเฟซบุ๊ก (Facebook) เมสเซนเจอร์ (Messenger) และอินสตาแกรม (Instagram)

บริษัทเปิดเผยว่าตัวการ์ตูนอวาตาร์ (Avatar) มีลักษณะเป็นภาพคอมพิวเตอร์กราฟิก 3 มิติ สวยงามถูกสร้างขึ้นจากการใช้แบบของทรงผม ลักษณะใบหน้าและชุดแต่กายของมนุษย์กว่าพันล้านแบบ 

ผู้ใช้งานวอทส์แอป (Whatsapp) สามารถใช้อวาตาร์ (Avatar) ตัวการ์ตูนเป็นรูปโปรไฟล์ส่วนบุคคลหรือเลือกส่งสติกเกอร์ที่มีให้เลือกแบบกำหนดเอง 36 แบบ เป็นตัวแทนของการแสดงอารมณ์และท่าทางต่าง ๆ  

บริษัท เมตา (Meta) ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเชอร์อวาตาร์ (Avatar) ว่า

"การส่งอวาตาร์ (Avatar) เป็นวิธีที่รวดเร็วและสนุกสนานในการแบ่งปันความรู้สึกกับเพื่อนและครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงตัวตนของคุณโดยไม่ต้องใช้รูปถ่ายจริง เพื่อให้รู้สึกมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น สำหรับผู้ใช้งานหลาย ๆ คน นี่จะเป็นครั้งแรกในการใช้อวาตาร์ของคุณ และทางบริษัท เมตา (Meta) จะนำเสนอการปรับปรุงสไตล์ของอวาตาร์ต่อไป รวมถึงการจัดแสง การแรเงา พื้นผิวทรงผม และอื่น ๆ ที่จะทำให้อวาตาร์ดียิ่งขึ้นต่อไป"



ปัจจุบันรูปแบบการส่งสติกเกอร์ในระหว่างการแชตกลายเป็นที่นิยมในทุกแอปพลิเคชัน แม้ว่าก่อนหน้านี้วอทส์แอป (Whatsapp) เคยประกาสตัวว่าจะไม่รองรับการแชตด้วยสติกเกอร์และโฟกัสให้ความสำคัญกับการส่งข้อความมากกว่า แต่ภายหลังเฟซบุ๊ก (Facebook) หรือชื่อใหม่เมตา (Meta) เข้าซื้อกิจการในปี 2014 นโยบายต่าง ๆ ของวอทส์แอป (Whatsapp) ก็เริ่มเปลี่ยนมารองรับสติกเกอร์มากขึ้น




ที่มาของข้อมูล Designboom 
ที่มาของรูปภาพ Facebook

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง