รีเซต

ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เหลือ 1.6 ล้านสิทธิ์

ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เหลือ 1.6 ล้านสิทธิ์
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2563 ( 06:43 )
219
ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เหลือ 1.6 ล้านสิทธิ์

วันนี้ (26 ต.ค.63) โครงการ "คนละครึ่ง" ระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ และ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 6.30 น. วันนี้ พบว่าสิทธิคงเหลือที่จะลงทะเบียนได้อยู่ที่ 1,692,362 สิทธิ

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า รัฐบาลมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ เป็นวงเงินรวม 30,000 ล้านบาท ซึ่งการร่วมจ่ายคนละครึ่งนี้จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และจะช่วยเติมกำลังซื้อของประชาชน เพื่อให้มีการใช้จ่ายหมุนเวียนไปถึงผู้ประกอบการรายย่อยได้อย่างต่อเนื่อง เป็นเงิน 60,000 ล้านบาท           

โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกจังหวัด เร่งรัดให้อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าไปพบปะเชิญชวนผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้สมัครเข้าร่วมโครงการโดยเฉพาะหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีร้านค้ารองรับการใช้จ่ายมากที่สุด เกิดการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจของชุมชนในทุกท้องถิ่นให้มากที่สุดอย่างเร่งด่วนต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง