รีเซต

บุกรวบเจ้าแม่เงินกู้ คิดดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 35 ต่อปี ต้นไม่ลด ข่มขู่ยึดทรัพย์ลูกหนี้

บุกรวบเจ้าแม่เงินกู้ คิดดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 35 ต่อปี ต้นไม่ลด ข่มขู่ยึดทรัพย์ลูกหนี้
ข่าวสด
3 มีนาคม 2565 ( 04:12 )
97
บุกรวบเจ้าแม่เงินกู้ คิดดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 35 ต่อปี ต้นไม่ลด ข่มขู่ยึดทรัพย์ลูกหนี้

บุกรวบเจ้าแม่เงินกู้ รายใหญ่นครปฐม คิดดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 35 ต่อปี เงินต้นไม่ลด ข่มขู่ยึดทรัพย์ลูกหนี้ พบของกลางบัญชีลูกหนี้และทรัพย์สินเพียบ

 

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2565 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 126/38 หมู่บ้านศิริวรรณ ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ของ น.ส.ประทานพร หรือเปิ้ล อัยลา อายุ 33 ปี ซึ่งทราบว่าเป็นเจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่ของ จ.นครปฐม ที่ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

 

จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดบัญชีลูกหนี้ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร สมุดทะเบียนรถยนต์เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังตรวจยึดรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ที่ น.ส.ประทานพร ยึดมาจากลูกหนี้ โดยการข่มขู่บังคับให้เซ็นโอนลอยไว้ก่อน หากว่าชำระดอกเบี้ยไม่ไหว รวมถึงยึดเงินสดที่เชื่อว่าเป็นเงินดอกเบี้ยอีกกว่า 2 ล้านบาท

 

 

ทั้งี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับร้องเรียนว่า น.ส.ประทานพร ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยอัตราสูง โดยมีพฤติกรรมอำพรางเปิดเป็นวงแชร์ และใช้สื่อช่องทางต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก, ไลน์ เพื่อชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงิน จนทำให้มีผู้มาขอกู้ยืมเงินเป็นจำนวนมาก

 

หลังจากปล่อยกู้ไปแล้ว ผู้ต้องหาจะเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 20 วัน โดยไม่มีการตัดเงินต้น คิดเป็นอัตราร้อยละ 365 ต่อปี ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบสร้างความเดือดร้อนให้ลูกหนี้ จนมีการร้องเรียนและเข้าจับกุมดังกล่าว

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.ประทานพร ในข้อหา “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง