รีเซต

ไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยว-ส่งออกอัญมณีโต 26 %

ไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยว-ส่งออกอัญมณีโต 26 %
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2564 ( 21:47 )
38
ไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยว-ส่งออกอัญมณีโต 26 %

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังการเปิดงาน "ภูเก็ตเจมส์ แอนด์จิวเวอรี่ เฟส" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต โดยยืนยันว่า อุตสาหกรรมการส่งออกอัญมณี ในปีนี้มีมูลค่าสูงขึ้น เกือบ 26% ซึ่งมีมูลค่าเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ถึง 5 เท่า และการจัดงานในวันนี้ (9 ธ.ค.) ใช้รูปแบบการจัดงานแบบผสม ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวในแถบอันดามัน sandbox ซึ่งคาดว่า ตลอดทั้งการจัดงานจะมีรายได้สะพัดกว่า 150 ล้านบาท และจากการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ก็ยังไม่ส่งผลกระทบ เนื่องจากงานดังกล่าว ยังมีการจัดในรูปแบบออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อจากทั่วโลกได้เช่นเดียวกัน 


ภาพจาก กระทรวงพาณิชย์ 

 


ภาพจาก กระทรวงพาณิชย์ 

 



ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวอันดามันแซนด์บอกซ์นั้น นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ค่อย ๆ มีพัฒนาการดีขึ้น ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมายังแซนด์บอกซ์กว่า 2,000 คนต่อวัน เช่นเดียวกับอัตราการจองโรงแรม ที่บางวันมียอดการจองสูงถึง 70% แต่ในปีหน้ายังจะต้องรอพิจารณาจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลก และสถานการณ์การแพร่ระบาดโคววิด-19 ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญ แต่ยืนยันว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว 


ภาพจาก กระทรวงพาณิชย์ 

 


นายจุรินทร์ ยังยืนยันว่า หากในปีหน้า สถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ดีขึ้น กระทรวงพาณิชย์ก็พร้อมเข้ามาสนับสนุนการส่งออกของภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้มีรายได้จากทั้ง 2 ทางเข้าสู่พื้นที่ พร้อมมั่นใจว่า อุตสาหกรรมด้านอาหาร ยังสามารถเติบโตได้ในธุรกิจการส่งออกสู่ตลาดโลก


ภาพจาก กระทรวงพาณิชย์ 

 


ภาพจาก  กระทรวงพาณิชย์  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง