รีเซต

นักท่องเที่ยว แห่ชมวัดร่องเสือเต้น รับวันหยุดยาว เชียงรายที่พักเริ่มกระเตื้อง จองแล้ว 60%

นักท่องเที่ยว แห่ชมวัดร่องเสือเต้น รับวันหยุดยาว เชียงรายที่พักเริ่มกระเตื้อง จองแล้ว 60%
มติชน
6 ธันวาคม 2564 ( 10:25 )
87
นักท่องเที่ยว แห่ชมวัดร่องเสือเต้น รับวันหยุดยาว เชียงรายที่พักเริ่มกระเตื้อง จองแล้ว 60%

6 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดร่องเสือเต้น หรือที่เรียกกันว่าวัดสีน้ำเงิน บ้านร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหหวัดเชียงราย ในช่วงวันหยุดยาวและเป็นช่วงวันพ่อแห่งชาติ พบว่าได้มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางกันมาแบบครอบครัวพ่อแม่ลูกเสียเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนอกจากจะมาเพื่อชมความสวยงามของพระอุโบสถ และบริเวณวัดที่การสร้างขึ้นในลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ สวยงามตระการตา และเป็นโทนสีน้ำเงินทั้งหมด เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นที่ระลึกแล้ว หลายคนยังพาพ่อและแม่มาไหว้พระขอพรเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในโอกาสวันพ่อแแห่งชาติและก่อนเทศกาลสิ้นปี 2564

 

ทำให้บรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก เรียกได้ว่าได้ทั้งความสุขอิ่มกายและอิ่มใจไปพร้อมกัน ซึ่งทางวัดเองก็มาตรการป้องกันโควิด 19 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวอย่างสบายใจ โดยให้พ่อค้าแม่ที่จำหน่ายสินค้าต่างๆหรือเจ้าหน้าที่ของวัดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 และมีการตรวจหาเชื้อโควิด 19 เป็นระยะเพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันทางวัดเองก็ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณภูมินักท่องเที่ยวก่อนเข้าชมความสวยงามของอุโบสถและติดเครื่องขยายเสียงประกาศให้นักท่องเที่ยวทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะเยี่ยมชมและเว้นระยะห่าง หากใครลืมหน้าหรือไม่ได้เตรียมมาทางวัดมีบริการแจกหน้ากากอนามัยให้ฟรีเพื่อความปลอดของตัวเองและผู้อื่น

 

ด้านนางสาวนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า หลังเข้าสู่ดูหนาวการท่องเที่ยวของ จ.เชียงรายก็เริ่มฟื้นตัว โดยพบว่ามีการจองห้องพักตามรีสอร์ทและที่พักต่างๆมากขึ้น จากเดิมที่แทบเป็นศูนย์ ขยับขึ้นมาเป็นเข้าพักร้อยละ 30-40 เปอร์เซ็นต์ของห้องพักที่มีอยู่กว่า 20,000 ห้อง และในช่วงเดือนธันวาคมนี้ขับขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งวันหยุดยาวเช่นนี้ ที่พักหลายแแห่งมีการจองพักถึง 100 เปอร์เซ็นยาวไปถึงปีหหน้า 2565 โดยเฉพาะที่ดอยช้างกำลังได้รับความนิยม และคาดว่าในช่วงที่มีการกิจกรรมงานดอกไม้สองงานหลักคืองานมหกรรมดอกไม้อาเซียน ขององค์การบริหารจังหวัด(อบจ.)เชียงราย และงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ของเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ชมในช่วงกลางเดือนนี้จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าที่เป้นอยุ่ในขณะนี้แน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง