รีเซต

เตรียมแห่ 'โลง-วางดอกไม้จันทน์' ลั่นไม่เอา 'ณัฏฐพล' เคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ปชต. 14.00 น.

เตรียมแห่ 'โลง-วางดอกไม้จันทน์' ลั่นไม่เอา 'ณัฏฐพล' เคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ปชต. 14.00 น.
มติชน
14 พฤศจิกายน 2563 ( 13:23 )
79
เตรียมแห่ 'โลง-วางดอกไม้จันทน์' ลั่นไม่เอา 'ณัฏฐพล' เคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ปชต. 14.00 น.

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ‘นักเรียนเลว’ นัดหมายรวมตัวกันเวลา 13.00 น. บรรยากาศเมื่อเวลา 12.00 น. มีผู้มารอร่วมชุมนุมเล็กน้อยกระจายตัวอยู่บนทางเท้าและเกาะกลางถนน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วเหล็กมากั้นพื้นที่บริเวณหน้าประตูทางเข้า โดยมีการนำลวดขนาดใหญ่ผูกรั้วเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา

 

เวลาราว 12.02 น. มีรถบรรทุกน้ำ 2 คันเคลื่อนผ่านบนถนนราชดำเนินนอกฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ประชาชนที่รอร่วมชุมนุมบริเวณป้ายรถประจำทางตะโกนถามว่า ‘รถฉีดน้ำมาทำไม’ และ ‘อย่าฉีดไล่เด็ก’ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจับกลุ่มพูดคุยกันในประเด็นการฉีดน้ำสลายชุมนุมในครั้งที่ผ่านๆมา อย่างดุเดือด

 

เวลาประมาณ 12.40 น. กลุ่มนักเรียนเลวนำดอกไม้จันทน์ และโลงศพจำลองมาจัดเตรียมสำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น

เวลา 13.00 น. รถเครื่องเสียงของกลุ่มนักเรียนเลวถึงหน้ากระทรวงศึกษาธิการโดยเปิดเพลง ‘ผู้ใหญ่เอ๋ยผู้ใหญ่ดี’ กระหึ่ม ปักหลักหน้าประตูกระทรวงฯ จากนั้น มีการย้ายภาพและโลงดังกล่าวไปยังหน้าป้ายกระทรวงศธ.

เวลา 13.10 น. มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนำลวดหนามจำนวน 2 คันมุ่งหน้าไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และก่อนหน้านี้ได้มีรถฉีดน้ำแรงดันสูงมุ่งหน้าไปทางดังกล่าวก่อนแล้ว

 

นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน กลุ่มนักเรียนเลว กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถ ว่า วันนี้จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเวลา 14.00 น. สาเหตุที่ต้องเดินขบวนไปในจุดดังกล่าวเพราะนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และจะมีการแห่โลงเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า เราจะไม่เอารมว.ท่านนี้แล้ว

 

ทั้งนี้ บริเวณหน้าโลง มีการนำภาพถ่ายนายณัฏพล ขณะชุมนุม กปปส. มาวางประกอบด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง