รีเซต

มีปัญหาบอก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่ากทม.2565 ผ่าน "นโยบาย ชัชชาติ" แก้ปัญหาเส้นเลือดฝอย

มีปัญหาบอก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่ากทม.2565 ผ่าน "นโยบาย ชัชชาติ" แก้ปัญหาเส้นเลือดฝอย
Ingonn
31 พฤษภาคม 2565 ( 15:09 )
767
มีปัญหาบอก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่ากทม.2565 ผ่าน "นโยบาย ชัชชาติ" แก้ปัญหาเส้นเลือดฝอย

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม.2565 เปิดให้ประชาชน แจ้งปัญหา กทม. ซึ่งเป็นปัญหาโครงสร้างของเมืองในระดับเส้นเลือดฝอยที่พวกเราต้องเจอในทุกๆ วัน เช่น ฟุตบาทไม่เรียบ แสงสว่างไม่เพียงพอ ขยะไม่มีคนเก็บ เป็นต้น หากใครอยากให้ผู้ว่า กทม. แก้ปัญหา สามารถแจ้งได้ผ่าน ทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) เทคโนโลยีจากเนคเทคที่ใช้ AI แชตบอท มาสร้างแพลตฟอร์มจัดการปัญหาให้คนเมือง

 

"นโยบาย ชัชชาติ" แก้ปัญหาเส้นเลือดฝอยคืออะไร?

ปัญหาโครงสร้างของเมืองในระดับเส้นเลือดฝอย จะเป็นปัญหาที่เราเจอในทุกๆวัน เช่น ฟุตบาทเดินไม่ได้ หาบเร่แผงลอยกีดขวางทางเดิน น้ำท่วมขัง ขยะไม่เก็บ ไฟฟ้าไม่สว่าง น้ำเน่าเสีย ท่อตัน มอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า

 

วิธีการแก้ปัญหาในระดับเส้นเลือดฝอยที่ได้ผลวิธีหนึ่ง คือ การใช้เทคโนโลยีมาช่วยให้อำนาจ (Empower) ประชาชน ในการมีส่วนร่วมที่จะช่วยแจ้งปัญหาที่พบ และภาครัฐเอาข้อมูลนั้นไปใช้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งแพลตฟอร์มที่ได้มีการลองทำในหลายพื้นที่แล้วได้ผลดี และทางกลุ่มเพื่อนชัชชาติได้ลองนำมาใช้ คือ การใช้ไลน์กลุ่มทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) (ฟ้องดู) ที่พัฒนาโดยทีมคนรุ่นใหม่ของ สวทช. ที่เป็นเครื่องมือให้ประชาชนช่วยแจ้งเหตุ

 

วิธีแจ้งปัญหาใน กทม. เพื่อให้ชัชชาติ และทีมชัชชาติแก้ไข

  1. แอดไลน์เพื่อนชัชชาติได้ที่ https://lin.ee/CoxpWSN (หรือเข้าทราฟฟี่ฟองดูว์โดยตรงที่ https://landing.traffy.in.th?key=teamchadchart )

  2. เมื่อเจอปัญหาของเมือง ให้รายงานผ่านไลน์เพื่อนชัชชาติ โดยคลิกที่ “รายงานปัญหาเส้นเลือดฝอย” ระบุรายละเอียดปัญหา ถ่ายรูป ส่งพิกัดแจ้ง ด้วยการพูดคุยกับ Chatbot ข้างต้น

  3. ระบบหลังบ้านจะทำการรวบรวมปัญหา จัดทำสถิติ และจัดลำดับความสำคัญ โดยสามารถดูภาพรวมได้ที่ https://share.traffy.in.th/teamchadchart

  4. ระบบจะแจ้งกลับเมื่อปัญหาได้รับการแก้ไข และมีการประมวลในภาพรวมว่าในแต่ละพื้นที่ มีแจ้งเรื่องอะไรมาบ้าง ค้างกี่เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้วกี่เรื่อง

 

 

 

ข้อมูล www.chadchart.com

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง