รีเซต

เมตา (Meta) เปิดตัวแว่นตา VR รุ่น Project Cambria รองรับโลกเสมือนจริง

เมตา (Meta) เปิดตัวแว่นตา VR รุ่น Project Cambria รองรับโลกเสมือนจริง
TNN ช่อง16
4 พฤษภาคม 2565 ( 12:09 )
130
เมตา (Meta) เปิดตัวแว่นตา VR รุ่น Project Cambria รองรับโลกเสมือนจริง

เมตา (Meta) เตรียมเปิดตัวแว่นตา VR รุ่น Project Cambria ภายในปีนี้เพื่อรองรับแผนการพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริงของบริษัท แว่นตา VR รุ่นใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปิดตัวแว่นตา VR ทั้งหมด 4 รุ่น ของบริษัทที่จะทยอยเปิดตัวภายในปี 2024 


Project Cambria การออกแบบมีความแตกต่างจากแว่นตา Oculus Quest 2 ทั้งขนาดและลักษณะภายนอก และมาพร้อมกับขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นรองรับการทำงานที่หลากหลายสามารถแสดงภาพความคมชัดสูง ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์หรือเกมแต่ผู้ใช้งานยังสามารถอ่านข้อความในหน้าจอสนทนาหรืออีเมลได้อย่างชัดเจน 


จุดเด่นของแว่นตา VR รุ่น Project Cambria อยู่ตรงที่ได้รับการติดตั้งกล้องบันทึกภาพวิดีโอไว้ด้านหน้าของแว่นตาเพื่อสามารถถ่ายทอดภาพที่อยู่ตรงหน้าของผู้สวมใส่แว่นตา VR เป็นการผสมผสานประสบการณ์บนโลกเสมือนจริงเข้ากับโลกความจริง (Mixed Reality) รวมไปถึงเทคโนโลยีการตรวจจับสีหน้าของผู้สวมใส่แว่นตา VR เพื่อถ่ายทอดสีหน้าในช่วงเวลานั้น ๆ ไปยังร่างอวตาลบนโลกเสมือนจริง


ระบบการทำงานของแว่นตา VR รุ่น Project Cambria ใช้ระบบปฏิบัติการ Android อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่าระบบการแสดงผลของแว่นตารองรับแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android หรือไม่  


ก่อนหน้านี้ในปี 2021 บริษัทได้เปิดเผยแผนการพัฒนาแว่นตา VR รุ่น Project Cambria ออกมาแล้วบางส่วนโดยยืนยันว่าไม่ใช่ Oculus Quest 3 รุ่นใหม่ แต่จะเป็นการพัฒนาแว่นตา VR รุ่นใหม่ขึ้นมาทั้งหมดเพื่อรองรับขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้น 


สำหรับแผนการเปิดตัวและวางจำหน่ายคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ราคาจำหน่ายเบื้องต้นอยู่ที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 28,000 บาท ในร้านค้าเมตา (Meta Store) ที่เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐอเมริการรวมไปถึงช่องทางออนไลน์




ที่มาของข้อมูล engadget.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง