รีเซต

น้องชายเทพไท เสนอตัวลงชิงส.ส. แทนพี่ชาย ไม่หวั่น พลังประชารัฐส่งผู้สมัครสู้

น้องชายเทพไท เสนอตัวลงชิงส.ส. แทนพี่ชาย ไม่หวั่น พลังประชารัฐส่งผู้สมัครสู้
มติชน
30 มกราคม 2564 ( 12:55 )
99
น้องชายเทพไท เสนอตัวลงชิงส.ส. แทนพี่ชาย ไม่หวั่น พลังประชารัฐส่งผู้สมัครสู้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มกราคม ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค รับหนังสือแสดงเจตจำนงขอสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 3 นครศรีธรรมราช จากนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช น้องชายนายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โดย นายราเมศ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นกรรมการบริหารแล้ว เมื่อรับหนังสือดังกล่าวแล้วจะมอบให้นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ทั้งนี้ พรรคได้เปิดรับสมัครสมาชิกที่มีความประสงค์จะลงสมัครตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ เมื่อทราบว่ามีผู้สมัครกี่คนแล้ว วันที่ 2 กุมภาพันธ์จะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนประจำจังหวัด ในเขตเลือกตั้งดังกล่าว และในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ตัวแทนประจำจังหวัดจะรวบรวมแสดงความคิดเห็นส่งกลับไปยังพรรค จากนั้นวันที่ 4 กุมภาพันธ์จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหา เพื่อนำเสนอรายชื่อผู้สมัครส.ส. ต่อคณะกรรมการบริหารในวันที่ 5 กุมภาพันธ์

 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า จากข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งคนลงชิงนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคอยู่แล้ว ส่วนมารยาททางการเมืองจะมีหรือไม่ ตนตอบแทนพรรคอื่นไม่ได้ แต่เราเชื่อมั่นในพื้นที่ตลอด ซึ่งเสียงประชาชนสะท้อนสำคัญที่สุด และพร้อมต่อสู้ทุกสถานการณ์

 

ด้านนายพงศ์สินธุ์ กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน ทำงานด้านการเมืองทั้งท้องถิ่นจนถึงปัจจุบัน เชื่อว่า คนในพื้นที่รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี ซึ่งการเสนอตัวลงสมัครเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ อยู่ที่พรรคจะให้ลงเลือกตั้งหรือไม่ หากพรรคไม่ให้ลงตนก็ยืนยันว่า จะช่วยผู้สมัครคนอื่นของพรรคเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจในความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตลอดเวลาที่พรรคร่วมรัฐบาลมามีผลงานปรากฎให้เห็นตลอด ซึ่งตนอยู่ในพื้นที่ก็เห็นว่าผลงานของพรรคประชาชนพอใจ ส่วนที่มีข่าวว่าไม่ต้องการให้มีการสืบทอดทายาททางการเมืองนั้น เห็นว่าจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่อยู่ที่การกระทำ การเมืองในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ประชาชนเท่านั้นเป็นผู้ตัดสิน และสิ่งที่ตนทำมาก็จะทำต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง