รีเซต

ระยองผิดหวังแห้วฉีดล็อตแรก2แสนโดส เซ็ง‘รมช.’ไม่ช่วย จี้รัฐบาลทบทวน

ระยองผิดหวังแห้วฉีดล็อตแรก2แสนโดส เซ็ง‘รมช.’ไม่ช่วย จี้รัฐบาลทบทวน
ข่าวสด
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:23 )
61
ระยองผิดหวังแห้วฉีดล็อตแรก2แสนโดส เซ็ง‘รมช.’ไม่ช่วย จี้รัฐบาลทบทวน

ระยองผิดหวัง ไม่มีชื่อติดกลุ่ม 13 จังหวัด ได้ฉีดวัคซีนล็อตแรก 2 แสนโดส เจ้าของโรงแรมดัง ชี้ระยองก็เจอโควิดหนัก รุนแรงจนกลายเป็น 5 จังหวัดกลุ่มเสี่ยงสูงสุด ควรจะได้ฉีดกลุ่มแรก จี้รัฐบาลทบทวน

 

 

วันที่ 24 ก.พ.2564 นางอนัชิดา ชินศิระประภา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ หอการค้า จ.ระยอง และ เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ เปิดเผยหลัง ศบค.ให้ความเห็นชอบแผนกระจายวัคซีนโควิด 19 จำนวน 2 แสนโดสแรก โดยกระจายใน 13 จังหวัด ประกอบด้วยสมุทรสาคร กรุงเทพฯ (ฝั่งตะวันตก) ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ตาก (อ.แม่สอด) นครปฐม สมุทรสงคราม ราชบุรี ชลบุรี ภูเก็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่

 

 

นางอนัชิดา ระบุว่า จ.ระยอง ไม่มีรายชื่อยู่ในกลุ่ม 13 จังหวัดที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ล็อตแรก ทำให้ภาคเอกชนต่างเกิดความสงสัยและงุนงง เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ของจ.ระยอง นับว่ารุนแรงจนกลายเป็น 5 จังหวัดกลุ่มเสี่ยงสูงสุดจึงแปลกใจว่าทำไมจึงไม่ได้รับการคัดสรรให้มีชื่ออยู่ในล็อตแรก ซึ่งความเป็นจริงแล้วระยองควรจะได้รับการฉีดวัคซีนกลุ่มแรก

 

เพราะระยองเป็นเมืองเศรษฐกิจหลักสำคัญของประเทศเป็นทั้งเมืองอุตสาหกรรม และ เมืองท่องเที่ยว รัฐบาลจึงควรให้ความสำคัญ ที่ผ่านมาระยองมีการแพร่ระบาดโควิด19 อย่างหนัก จนมีผู้ป่วยสะสม 580 คนสร้างความเสียหายให้ทั่วทั้งจังหวัด รวมทั้งสร้างความเสียหายในวงกว้าง การฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างความเชื่อมั่น และความมั่นใจให้กับทุกภาคส่วน อันจะส่งผลดีต่อจังหวัดระยองจึงต้องการให้ทางรัฐบาลทบทวนให้ระยองได้รับการฉีดวัคซีนในกลุ่มแรก เพื่อเป็นอีกช่องทางในการกระตุ้นและเป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ระยอง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เรื่องนี้ชาวระยองต่างก็แสดงความไม่พอใจ ที่ศบค.ตัดจ.ระยอง ออกจากกลุ่มแรกจนลามไปถึง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณะสุข ว่าเป็นบ้านของรมช. แต่ยังไม่มีความสามารถที่จะนำวัคซีนมาฉีดให้ชาวระยองได้ในกลุ่มแรก ทั้งๆที่สมควรจะต้องได้ เพราะมีการระบาดในวงกว้างสร้างความเสียหายไปทั้งจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง