รีเซต

'อุตตม'สั่งตั้ง 5 โต๊ะหน้ากระทรวงคลัง รับเรื่องร้องเรียนเงินเยียวยา 5 พัน

'อุตตม'สั่งตั้ง 5 โต๊ะหน้ากระทรวงคลัง รับเรื่องร้องเรียนเงินเยียวยา 5 พัน
มติชน
30 เมษายน 2563 ( 10:12 )
150
'อุตตม'สั่งตั้ง 5 โต๊ะหน้ากระทรวงคลัง รับเรื่องร้องเรียนเงินเยียวยา 5 พัน

 

วันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้ากระทรวงการคลังช่วงเช้า พบว่ามีประชาชนลงทะเบียนเยียวยารับเงิน 5 พันบาท จาก www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่มีปัญหาการลงทะเบียน และยังไม่ได้รับเงิน เดินทางมายังกระทรวงการคลัง เพื่อร้องเรียนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับการลงทะเบียน

 

ในวันนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งให้ตั้ง 5 โต๊ะและมีเจ้าหน้าที่มารับเรื่อง รวมถึงช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนเบื้องต้น

 

 

สำหรับการตั้งโต๊ะดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากตลอดทั้งสัปดาห์นี้มีประชาชนมาร้องเรียนหน้ากระทรวงการคลังทุกวัน บางรายกินยาเบื่อหนูเพื่อฆ่าตัวตาย บางรายถึงกับนอนขวางหน้าประตูการคลัง บางรายขู่จะผูกคอตายหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการกระทรวงการคลัง และผู้บริหารกระทรวงหันมาสนใจเรื่องดังกล่าว

 

ทั้งนี้กระทรงการคลังตั้งโต๊ะนอกประตูการคลัง เพื่อรับเรื่องร้องเรียน มีเจ้าหน้าที่และข้าราชการกระทรวงการคลังคอยให้คำแนะนำปรึกษาพร้อมรับเรื่องร้องเรียน โดยมีการแจกบัตรคิวให้ประชาชน ซึ่งจนถึงเวลา 09.50 น. บัตรคิวไปถึงอันที่ 50 แล้ว ส่วนประชาชนเข้าแถวเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social distancing

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมหน้ากระทรงการคลังว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรี ได้สั่งการสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง มาตั้งโต๊ะดูแลประชาชน เปิดรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการลงทะเบียน 5 พันบาทไปเรื่อยๆ

 

ทั้งนี้อยากสื่อสารถึงการจ่ายเงินว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้มีสิทธิ 16 ล้านคน ในช่วงต้นเดือนนี้จ่ายเงินรวม 10.6 ล้านคน ดังนั้นหรือเหลือกว่า 5 ล้านคน น่าจะดำเนินการแล้วเสร็จก่อนวันที่ 8 พฤษภาคม

 

 

นายธนกรกล่าวว่า กระทรวงการคลังพยายามอำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากที่สุด คนที่มาร้องเรียนมีหลายกรณี โดยยืนยันว่าถ้ามีคุณสมบัติครบกระทรวงการคลังจ่ายเงินให้ทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง