รีเซต

วิกฤตโควิด! ชาวบ้านเดือดร้อนหนักจำนำแหลกแม้แต่เงินเก่า

วิกฤตโควิด! ชาวบ้านเดือดร้อนหนักจำนำแหลกแม้แต่เงินเก่า
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2563 ( 10:55 )
64
วิกฤตโควิด! ชาวบ้านเดือดร้อนหนักจำนำแหลกแม้แต่เงินเก่า

วันที่ 7 เมษายน 2563 จากผลพวงของโควิด-19 ซึ่งทำประชาชนบางส่วนต้องหยุดงานหรือไม่ก็ตกงานขาดรายได้ ทำให้ต้องหันไปพึ่งโรงรับจำนำเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งพบว่ามีประชาชนนำทรัพย์สินมาจำนำตั้งแต่เปิดให้บริการในช่วงเช้าเวลา 8 นาฬิกา มีทั้งทองคำ เครื่องประดับและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สถานธนานุบาลของเทศบาลนครหาดใหญ่

 

หนึ่งในนั้นมีหญิงสาวอายุประมาณ 40 ปี คนหนึ่งที่มาพร้อมกับหลานสาวและได้นำเครื่องปั่นอาหารใส่ถุงพลาสติกนำมาจำนำซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็รับไว้เพราะอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ จากการสอบถามหญิงสาวคนนี้ทราบว่าทำงานอยู่ที่โรงยางแต่ถูกคัดออกและต้องตกงานไม่มีเงินใช้และช่วงนี้งานหายากร้านค้าร้านอาหารหยุดชั่วคราวจึงได้นำเครื่องปั่นอาหารที่เพิ่งผ่อนหมดมาจำนำหาเงินไปใช้

 

ด้านนายพิชัยยศ  เล้นสิ้น  ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่าปกติช่วงเดือนมีนาคม ถึงมิถุนายน เป็นช่วงที่เงินไหลออกเพราะเป็นช่วงที่ใกล้เปิดเทอมทำให้ประชาชนนำทรัพย์สินมาจำนำเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 2 แสนบาท แต่ปีนี้ต้องมาเจอกับวิกฤตโควิด หลายคนเดือดร้อนขาดสภาพคล่องจึงต้องมาใช้บริการโรงรับจำนำ โดยทรัพย์สินที่นำมาจำนำส่วนใหญ่เป็นทองคำและเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งธนบัตรเก่าและธนบัตรที่ระลึก ซึ่งบางคนเก็บสะสมไว้เป็นอัลบั้มก็นำมาจำนำเช่นกันมีทั้งแบงค์ 20 แบงค์ 100 แบงค์ 500 และแบงค์ 1,000  หรือเหรียญและธนบัตรที่ระลึกในโอกาสสำคัญต่างๆ ซึ่งธนบัตรเหล่านี้ทางโรงรับจำนำจะจ่ายในอัตราร้อยละ 60 ของมูลค่าจริง และในช่วงนี้ทางสถานธนานุบาลเทศบาลนครหาดใหญ่ได้สำรองเงินไว้จำนวน 100 ล้านบาทเพื่อรองรับประชาชนที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากวิกฤติโควิด19 ซึ่งเพียงพอที่จะให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มที่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง