รีเซต

Volvo EX30 มาไทยแล้ว เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ไซซ์เล็ก ออปชันแน่น รองรับ Google Service และ Apple Car Play

Volvo EX30 มาไทยแล้ว เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ไซซ์เล็ก ออปชันแน่น รองรับ Google Service และ Apple Car Play
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2566 ( 19:00 )
80
Volvo EX30 มาไทยแล้ว เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ไซซ์เล็ก ออปชันแน่น รองรับ Google Service และ Apple Car Play

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Volvo EX30 รถพรีเมี่ยม SUV ขนาดเล็กที่สร้างรอยเท้าคาร์บอน หรือคาร์บอนฟุตปรินต์ (carbon footprint) ที่น้อยสุดของรถวอลโว่ ชูเทคโนโลยีและการออกแบบในภาพลักษณ์แบบสแกนดิเนเวียน ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท วิ่งไกลสุด 480 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP ในรุ่น Extended Range


ข้อมูลตัวรถ Volvo EX30

Volvo EX30 เน้นการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน โดยเน้นความทันสมัย และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน Volvo ได้นำวัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตรถ เช่น การใช้วัสดุเส้นใยจากยีนส์ และต้นเฟล็กซ์มาใช้ทำเป็นเบาะที่นั่งโดยสาร พร้อมตัวถังที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพื่อการยึดเกาะและสมรรถนะการขับขี่


Volvo EX30 ประกอบไปด้วยรุ่น Core ที่เป็นการใช้มอเตอร์เดี่ยว พร้อมรุ่น Ultra ที่มีทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่เพื่อเน้นสมรรถนะการขับขี่ โดยในรุ่นมอเตอร์เดี่ยว Extended Range จะให้แบตเตอรี่แบบ NMC ยืดระยะทางหรือ Extended-range ระยะทางสูงสุด 480 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP 


ส่วนรุ่น Performance แบบมอเตอร์คู่ (Twin Motor) ให้กำลังสูงสุด 428 แรงม้า (315 กิโลวัตต์: kW) ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.6 วินาที ซึ่งให้อัตราเร่งเร็วที่สุดเท่าที่วอลโว่เคยมีมา วิ่งได้ไกลสุด 460 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ทั้งนี้ รถทุกรุ่นย่อยใน Volvo EX30 รองรับกำลังการชาร์จได้ที่ 153 กิโลวัตต์ ใช้เวลาการชาร์จจากร้อยละ 10 - 80 ของแบตเตอรี่ ประมาณ 25 นาที 


ข้อมูลความปลอดภัยตัวรถ Volvo EX30

Volvo EX30 เป็นรถที่เน้นความปลอดภัย ตั้งแต่โครงรถหรือแชสซี, เสา A และ C รวมถึงหลังคาของตัวรถได้รับการออกแบบให้ลดความเสียหายกับตัวรถและโดยเฉพาะแบตเตอรี่เมื่อเกิดการชน พร้อมถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารซึ่งเก็บอยู่ใต้เบาะคนขับถูกออกแบบมาเพื่อลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศีรษะและบริเวณหน้าอกหากเกิดการชนจากด้านข้าง


Volvo EX30 มาพร้อมฟีเชอร์เพื่อความปลอดภัย ทั้งระบบแจ้งเตือนการเปิดประตู (Dooring alert) ผ่านเรดาร์ที่ตรวจจับวัตถุที่มาจากด้านหลัง เช่น รถจักรยานหรือมอเตอร์ไซค์ โดยจะส่งเสียงเตือนเมื่อจะเปิดประตูเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมระบบเซ็นเซอร์ตรวจสอบความพร้อมผู้ขับ ทั้งการจับพวงมาลัย,  การเคลื่อนไหวของศีรษะ, ดวงตา และการกะพริบตาของผู้ขับขี่ในอัตรา 13 ครั้งต่อวินาที เพื่อตรวจสอบว่าผู้ขับมีอาการง่วง หรือมีสมาธิในการขับรถหรือไม่ และส่งสัญญาณเตือนหากมีแนวโน้มไม่พร้อมควบคุมรถ


ในขณะเดียวกัน Volvo EX30 ได้ปรับปรุงระบบช่วยจอดหรือ Park Pilot Assist รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้ผู้ขับเข้าจอดได้ทั้งกรณีการจอดแบบขนาน, จอดในลานจอดแบบโค้ง, การถอยจอดเข้าซอง รวมถึงการจอดในลานจอดแบบสลับฟันปลาด้วย


ข้อมูลภายในตัวรถ Volvo EX30

Volvo EX30 ให้จอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว แบบแนวตั้งที่กลางแผงด้านหน้ารถ โดยมีฟังก์ชันการควบคุมรถ พร้อมแสดงข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่ในที่เดียว พร้อมระบบสาระบันเทิง (infotainment) ที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G รองรับ Google Assistant, Google Maps และ Google Play แต่ก็รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายเป็นครั้งแรกของวอลโว่ นอกจากนี้ แผงแดชบอร์ดทั้งแผงของรถจะติดตั้งชุดลำโพงแบบซาว์ดบาร์ (Sound Bar) จาก Harman Kardon อีกด้วย


การตลาดและการจัดจำหน่าย Volvo EX30

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เราเชื่อว่า Volvo EX30 จะเป็นรถที่ช่วยขยายกลุ่มลูกค้าและตลาดของแบรนด์วอลโว่ในประเทศไทยให้เพิ่มขึ้นด้วยองค์ประกอบของตัวรถเองที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า มีเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ดีไซน์สวยงามโดดเด่น ทั้งยังมีขนาดที่กระทัดรัด และเราเชื่อว่า Volvo EX30 จะเป็นรถที่ตรงต่อความต้องการของผู้คน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในเมือง”


วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย  ประกาศขาย Volvo EX30 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะพร้อมส่งมอบช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 นี้ พร้อมราคาในแต่ละรุ่น ดังนี้

  • Volvo EX 30 Core - Single Motor Extended Range ราคาเริ่มต้น 1,590,000 บาท

  • Volvo EX30 Ultra - Single Motor Extended Range ราคาเริ่มต้น 1,790,000 บาท

  • Volvo EX30 Ultra - Twin Motor Performance ราคาเริ่มต้น 1,890,000 บาท


ที่มาข้อมูล Volvo Cars

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง