รีเซต

คนทิ้งสิทธิ"คนละครึ่ง"เพียบ! คลัง เผย 5 พ.ย.เปิดลงรอบ 2

คนทิ้งสิทธิ"คนละครึ่ง"เพียบ! คลัง เผย 5 พ.ย.เปิดลงรอบ 2
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 16:14 )
532
คนทิ้งสิทธิ"คนละครึ่ง"เพียบ! คลัง เผย 5 พ.ย.เปิดลงรอบ 2

วันนี้(29ต.ค.63) นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การพิจารณาขยายสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” ให้ประชาชนให้เข้ามาร่วมโครงการเพิ่มขึ้น จากเดิมที่กำหนดไว้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านคน จะต้องพิจารณาจากสิทธิที่ถูกตัดหากไม่ใช้ภายใน 14 วันก่อน ว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่ อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังก็จะรับข้อเสนอการขยายสิทธิเพิ่มไปพิจารณา

อย่างไรก็ดี จากข้อมูลล่าสุดของผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com จะทราบผลผู้ที่ไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน ถือว่าเป็นผู้ที่สละสิทธิไม่ร่วมโครงการในวันที่ 5 พ.ย.นี้  โดยในวันแรกมีผู้ลงทะเบียนกว่า 4 ล้านคน ดังนั้นต้องติดตามว่าผู้ที่ลงทะเบียนในวันแรกดังกล่าวจะมีใครสละสิทธิบ้าง หลังจากนั้นกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนรอบ 2

ทั้งนี้ หากพิจารณาตามจำนวนผู้ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการครบ 10 ล้าน เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2563 จะทราบผลการไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน ได้ในวันที่ 10 พ.ย. 2563 จากนั้นจะมีการหารือระดับนโยบายว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่อีกครั้งในวันที่เท่าไหร่

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง