รีเซต

จีนมุ่งเพิ่มสมรรถนะขนส่ง รับมือมหกรรมเดินทาง 'ชุนอวิ้น'

จีนมุ่งเพิ่มสมรรถนะขนส่ง รับมือมหกรรมเดินทาง 'ชุนอวิ้น'
Xinhua
20 มกราคม 2567 ( 17:21 )
30
จีนมุ่งเพิ่มสมรรถนะขนส่ง รับมือมหกรรมเดินทาง 'ชุนอวิ้น'

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารบนรถไฟหัวกระสุนที่วิ่งจากสถานีรถไฟหางโจวตะวันตกในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออก มุ่งสู่สถานีรถไฟกว่างโจวตะวันออกในมณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 10 ม.ค. 2024)

ปักกิ่ง, 20 ม.ค. (ซินหัว) -- หลี่ชุนหลิน รองผู้อำนวยการคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน ซึ่งร่วมประชุมงานเมื่อวันศุกร์ (19 ม.ค.) กล่าวถึงการพยายามใช้ศักยภาพทางการขนส่งอย่างเต็มที่และเพิ่มขีดความสามารถทางการขนส่งก่อนเข้าสู่ช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนหรือ "ชุนอวิ้น"

หลี่กล่าวถึงการพยายามปฏิบัติงานอย่างแข็งขันเพื่อตอบสนองความต้องการของมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือเป็นเทศกาลตามประเพณีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของจีนและตรงกับวันที่ 10 ก.พ. ในปีนี้ ส่วนมหกรรมการเดินทางดังกล่าวตรงกับวันที่ 26 ม.ค.-5 มี.ค. นี้

ทั้งนี้ การคาดการณ์ของทางการจีนระบุว่าจำนวนการเดินทางของผู้โดยสารทางรถไฟและการบินพลเรือนระหว่างมหกรรมการเดินทางดังกล่าวจะสูงเป็นประวัติการณ์

บริษัท การรถไฟแห่งประเทศจีน จำกัด คาดการณ์ว่าเครือข่ายทางรถไฟจะรองรับการเดินทางของผู้โดยสาร 480 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 37.9 เมื่อเทียบปีต่อปี ด้านสำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน คาดการณ์ว่าภาคการบินพลเรือนจะรองรับการเดินทางของผู้โดยสารมากกว่า 80 ล้านครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง