รีเซต

นักท่องเที่ยวคู่แรก จากภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ปักหลักเที่ยวพังงาต่อ ร.ร.จัดขบวนกลองยาวรอรับ

นักท่องเที่ยวคู่แรก จากภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ปักหลักเที่ยวพังงาต่อ ร.ร.จัดขบวนกลองยาวรอรับ
มติชน
17 กรกฎาคม 2564 ( 09:08 )
52
นักท่องเที่ยวคู่แรก จากภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ปักหลักเที่ยวพังงาต่อ ร.ร.จัดขบวนกลองยาวรอรับ

 

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม โรงแรม แอมเมอร์รัล เขาหลัก ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศธาดา ผวจ.พังงา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือมาตรฐาน SHA ยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย การป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจท่องเที่ยวสามารถดำเนินการต่อไปได้ ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว Trusted Destination ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย อันจะเป็นการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 อย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

ปัจจุบันจังหวัดพังงามีผู้ได้รับมาตรฐาน SHA แล้วจำนวน 298 ราย และมาตรฐาน SHA ต่อยอดสู่มาตรฐาน SHA Plus ที่เป็นสัญลักษณ์แสดงว่าสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA และมีพนักงานในสถานประกอบการนั้น ๆ ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วมากกว่าร้อยละ 70 ซึ่งสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) มีสถานประกอบการที่ได้ขึ้นทะเบียนมาตรฐาน SHA Plus ในพื้นที่จังหวัดพังงาแล้วกว่า 64 แห่ง

 

 

 

ขณะที่ นักท่องเที่ยวชาวยูเครนสองสามีภรรยา เดินทางออกจาก ภูเก็ต หลังจากเสร็จสิ้นการพักผ่อนในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยเลือกโรงแรม ราเวล่า เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า เป็นสถานที่พักผ่อนจำนวน 9 วัน 9 คืน

 

 

โดยทางจังหวัดพังงา ร่วมกับ ผู้ประกอบการโรงแรม สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว และ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา จัดการต้อนรับสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวชาวยูเครน โดยมีขบวนกลองยาว มาลัยคล้องมือ และของที่ระลึก จากผู้ว่าฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งคู่ได้ชื่นชมและประทับใจการต้อนรับในครั้งนี้ พร้อมต้องการพักผ่อนในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยเฉพาะ เมมโมรี่ บีช และ โคโคนัทบีช บริเวณเขาหลัก บางเนียง พื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ก่อนเดินทางกลับภูเก็ตและขึ้นเครื่องบินกลับประเทศหลังจากนี้

 

 

ด้าน นายพงศกร เกตุประภาดร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพังงา กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้ามาในจังหวัดพังงา สามารถติดต่อกระบวนการผ่าน เวปไซต์ ชบา ซึ่งเป็นเวปไซต์ เอเจนซี่ ทัวร์ของประเทศไทย และจองทัวร์ผ่านเวปไซต์ดังกล่าว จากนั้นนำหลักฐานการจอง เข้าทำ ประกันชีวิต วีซ่า และพาสปอร์ต เมื่อถึงเวลาการเดินทางสามารถนั่งเครื่องบินลง สนามบินภูเก็ต และผ่านการตรวจเชื้อของทางสนามบิน จากนั้นพักที่ภูเก็ต 7 วัน เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเชื้ออีกครั้ง นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางเที่ยวในภูเก็ตได้ จากนั้นอีก 7 วัน นักท่องเที่ยวต้องตรวจเชื้ออีกครั้ง หากผ่านจึงจะสามารถออกเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ และในพื้นที่จังหวัดพังงาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง