รีเซต

ชาวบ้านฮือไล่ปลัดอบต. อ้างค้านงบพัฒนาตำบล เงินค้างคลังกว่า 20 ล้าน

ชาวบ้านฮือไล่ปลัดอบต. อ้างค้านงบพัฒนาตำบล เงินค้างคลังกว่า 20 ล้าน
ข่าวสด
16 มิถุนายน 2563 ( 12:19 )
185
ชาวบ้านฮือไล่ปลัดอบต. อ้างค้านงบพัฒนาตำบล เงินค้างคลังกว่า 20 ล้าน

 

ชาวบ้านฮือไล่ปลัดอบต. อ้างค้านงบพัฒนาตำบล เงินค้างคลังกว่า 20 ล้าน เผยไม่เคยมีโครงการใดๆ มาพัฒนาตำบลเลย ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

 

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ กำนัน ต.ถลุงเหล็ก พร้อมนายก อบต.ถลุงเหล็ก และชาวบ้านใน ต.ถลุงเหล็กกว่า 200 คน เดินทางมารวมตัวหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เพื่อยื่นหนังสือถึงนายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอเมือง เพื่อต้องการให้ย้าย ปลัด อบต.ถลุงเหล็ก ออกจากพื้นที่เป็นการด่วน โดยให้เหตุผลอ้างว่าตั้งแต่ปลัด อบต.มารับตำแหน่งนาน 3 ปี ไม่เคยมีโครงการใดๆมาพัฒนาตำบล แม้โครงการเดียว

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

ทำให้โครงสร้างพื้นฐาน เช่น การซ่อมแซมถนน และอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน ไม่ได้รับการตอบสนอง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในตำบลเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

 

นายสมบูรณ์ เรืองศรี นายก อบต.ถลุงเหล็ก กล่าวว่า การทำงานของปลัดอบต. คนดังกล่าว คล้ายกับเป็นการกลั่นแกล้ง ถ้าทำโครงการให้ปลัด ซึ่งมีอำนาจในส่วนหนึ่งในการร่วมพิจารณา ก็จะถูกคัดค้าน และไม่ยอมเซ็นให้โครงการผ่าน ทั้งที่เป็นโครงการที่มีความจำเป็นในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน จนเวลาล่วงเลยมา ไม่เคยได้รับการตอบสนอง พยายามเจรจาพูดคุย แต่ก็ไม่เป็นผล จนชาวบ้านต่างออกมาทักท้วง ทั้งที่ทำโครงการไปแล้วหลายครั้ง

 

“มาจนถึงเวลานี้ อบต.ถลุงเหล็ก มีเงินสะสมในกองคลังถึงกว่า 20 ล้านบาท เท่ากับ 3 ปีที่ผ่านมา ต.ถลุงเหล็ก ไม่มีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น จึงอยากจะให้ย้ายปลัดออกจากพื้นที่โดยเร็ว เพื่อต.ถลุงเหล็กจะเดินหน้าต่อไปได้” นายสมบูรณ์ กล่าว

ด้าน นายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอเมือง กล่าวหลังรับหนังสือร้องเรียนว่า หลังจากนี้ก็จะตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลที่แท้จริง ว่ากลั่นแกล้งหรือมีเงื่อนงำในหนังสือร้องเรียนหรือไม่ อำเภอต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

แต่หากว่าการสอบสวนเป็นไปตามข้อร้องเรียนก็จะพิจารณาย้ายปลัดอบต.ไปตามความเหมาะสม ทั้งนี้จะต้องมีความพร้อมด้วยกัน 3 ฝ่าย คือผู้บริหารต้องการให้ย้าย, ผู้ถูกร้องเต็มใจย้ายและผู้บริหารของ อบต.ที่จะย้ายไปยินดีให้ย้ายเข้า แต่ถ้าไม่มีใครรับข้อเสนอ อำเภอจะต้องส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการกลาง เพื่อพิจารณาและออกคำสั่งต่อไป

ขณะที่ น.ส.จุรีพร สีดอกรัก ปลัด อบต.ที่ถูกร้องเรียน ออกมาระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยคัดค้านโครงการ แต่จะต้องทำให้ถูกต้อง ตนเองเป็นข้าราชการประจำ หากผิดพลาดตนต้องรับผิดด้วย ทั้งนี้โครงการต่างๆหากเสนอมาแล้วตนไม่เห็นด้วย สุดท้ายผู้บริหารสูงสุดคือนายกอบต. ก็มีสิทธิ์ทำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง