รีเซต

เช็ก 4 เงื่อนไข ลงทะเบียน"คนละครึ่ง"หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกตัดสิทธิ

เช็ก 4 เงื่อนไข ลงทะเบียน"คนละครึ่ง"หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกตัดสิทธิ
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2563 ( 10:58 )
1.9K
เช็ก 4 เงื่อนไข ลงทะเบียน"คนละครึ่ง"หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกตัดสิทธิ

        เปิดให้ใช้สิทธิ์วันแรกไปแล้วเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) กับโครงการ "คนละครึ่ง" สำหรับประชาชนที่ผ่านการลงทะเบียนโครงการ สามารถใช้จ่ายได้ทั้งการจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่มและสินค้าทั่วไป ไม่รวมสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบและบริการต่างๆ ในลักษณะการร่วมจ่าย (Co-pay) กับร้านค้าที่ร่วมโครงการ ที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” 

        ประชาชนที่ได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้ว จะต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย จากนั้นเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการเข้าไปในแอปพลิเคชันเป๋าตัง ก็จะสามารถใช้สิทธิ์ซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2563 ในช่วงเวลา 06.00 น. – 23.00 น.   ซึ่งการใช้จ่ายแต่ละครั้งรัฐจะร่วมจ่ายครึ่งหนึ่ง แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน และไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ


       สำหรับเงื่อนไข โครงการคนละครึ่ง ที่กำหนดให้ผู้ลงทะเบียนยอมรับใน www.คนละครึ่ง.com ก่อนลงทะเบียนพบว่ามี 4 เงื่อนไขสำคัญ  หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกตัดสิทธิ ดังนี้

        1. ผู้ได้รับสิทธิคนละครึ่งต้องใช้สิทธิภายใน 14 วัน นับแต่วันถัดจากวันที่ได้รับข้อความสั้น (SMS) แจ้งว่าได้รับสิทธิ หากไม่ใช้สิทธิภายในเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ และไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก กรณีประชาชนลงทะเบียนสำเร็จก่อนวันเปิดให้ใช้สิทธิ์ 23 ตุลาคม 2563 ให้เริ่มนับตั้งแต่วันที่เริ่มเปิดให้ใช้สิทธิ

        2. ห้ามนำเงินที่ได้จากคนละครึ่งไปซื้อ สลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาสูบ และบริการต่างๆ

        3. ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกระทำการใด ๆ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อมาตรการ หรือโครงการของรัฐ หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการอื่น ๆ ของรัฐ

        4. หากผู้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการ ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องชดใช้ความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้แก่รัฐภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งถึงการกระทำดังกล่าว โดยชดใช้ความเสียหายผ่านช่องทางที่กระทรวงการคลังกำหนด


        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ณ 10.00 น. มีจำนวนสิทธิ์คงเหลืออยู่ที่ 2,522,246 สิทธิ์ จากทั้งหมด 10 ล้านสิทธิ์ ซึ่งประชาชนยังสามารถเข้าลงทะเบียนเพื่อรับสิทธฺได้ต่อเนื่อง จนกว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะครบตามเป้าหมาย 

        ขณะที่ในส่วนของร้านค้าที่ผ่านการตรวจสอบเข้าร่วมโครงการและมีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ขอให้อัพเดท แอปพลิเคชันให้เป็นปัจจุบันและกดปุ่มยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขโครงการผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าวก่อนด้วย เพื่อให้พร้อมรับการสแกนจ่ายเงินด้วยแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของประชาชนได้อย่างราบรื่น  โดยขณะนี้มีร้านค้า ที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 300,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งประชาชนสามารถสังเกตร้านค้าดังกล่าว จากสัญลักษณ์โครงการคนละครึ่งที่หน้าร้านค้า หรือค้นหารายชื่อและที่ตั้งร้านค้าได้จากเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com อีกทางหนึ่ง


 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง