รีเซต

ททท.เผย มหาเศรษฐีจีนพร้อมเที่ยวไทย บินส่วนตัว พัก 60 วัน

ททท.เผย มหาเศรษฐีจีนพร้อมเที่ยวไทย บินส่วนตัว พัก 60 วัน
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2563 ( 19:15 )
305
ททท.เผย มหาเศรษฐีจีนพร้อมเที่ยวไทย บินส่วนตัว พัก 60 วัน

วันนี้ (16 ก.ย.63) น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า มีมหาเศรษฐีจีน สอบถามรายละเอียดการเดิน เที่ยวไทย  หลังจาก ครม. อนุมัติการออกวีซ่านักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) โดยระบุว่าจะเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว (Private Jet) และต้องการมาพักประมาณ 60 วัน

ดังนั้น หากไทยประกาศรายละเอียด STV อย่างชัดเจน น่าจะมีเศรษฐีจากต่างประเทศสนใจเดินทางมาเที่ยวไทยจำนวนมาก เพราะหลังข่าว ครม.ออกไปต่างประเทศมีชาวต่างชาติโทรมาสอบถามจำนวนมาก ส่วนการเดินทางเข้ามา ต้องใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำ หรือ เครื่องบินส่วนตัวบินไปยังสถานที่ปลายทาง โดยไม่ได้แวะ ณ จุดใดๆ ก่อน อาทิ หากต้องการไปเที่ยว ภูเก็ตก็ต้องบินตรงไปยังภูเก็ต

สำหรับประมาณการรายได้จากนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษพำนักระยะยาว Special Tourist VISA (60 วัน) นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย ประมาณ 100 คน/เที่ยวบิน สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบินคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประมาณ 1,200 คน/เดือน และคิดเป็นจำนวน 14,400 คน/ปี คาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 1 พันล้านบาทต่อเดือน หรือกว่า  1.2 หมื่นล้านบาทต่อปี โดยค่าใช้จ่ายสำหรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษพำนักระยะยาวSpecial Tourist VISA (60 วัน)ค่าใช้จ่ายรวม/คน/ทริป 858,944 บาท ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย/คน/วัน 14,316 บาท

สำหรับแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) มีข้อปฏิบัติก่อนการเดินทางเข้าประเทศ

1.ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

2. ทำประกันสุขภาพประกันโควิด-19 ตามข้อกำหนดของรัฐบาล

3. ข้อมูลที่ต้องแจ้งกับบริษัทผู้ประสานงานก่อนการเดินทาง เช่น โปรแกรมการเดินทางและกำหนดการที่อยู่ในประเทศไทย, ผลการตรวจว่าไม่พบเชื้อ ตั๋วเครื่องบินทั้งมาและกลับ หรือเอกสารเครื่องบินเช่าเหมาลำ และ Private Jet , ลงนามในหนังสือยินยอมยืนยันการปฏิบัติตามระเบียบที่รัฐบาลไทยกำหนด,เลือกโปรแกรม แพ็คเกจ ที่พัก ระหว่างอยู่ในประเทศไทย ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัทที่ผ่านการพิจารณาแล้วจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง