รีเซต

ปู่วัย 106 ปีเดินทางมาฉีดวัคซีนโควิดพร้อมครอบครัว 'เผยรู้สึกเฉยๆ ไม่กลัว'

ปู่วัย 106 ปีเดินทางมาฉีดวัคซีนโควิดพร้อมครอบครัว 'เผยรู้สึกเฉยๆ ไม่กลัว'
มติชน
9 มิถุนายน 2564 ( 07:30 )
98
ปู่วัย 106 ปีเดินทางมาฉีดวัคซีนโควิดพร้อมครอบครัว 'เผยรู้สึกเฉยๆ ไม่กลัว'

 

วันที่ 8 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่โรงพยาบาลมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร สถานที่จัดการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยมีคุณปู่อายุ 106 ปีเศษ ได้เดินทางมีกับเครือญาติ ทราบชื่อต่อมาคือ นายถม พันธุ์พงศ์ (หรือปู่ถม) “ท่ามกลางเสียงฮือฮา เพราะถือว่า เป็นผู้มีอายุมากที่สุดตั้งแต่ทาง รพ.เปิดให้การที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อดังกล่าวในพยาบาลมหาชัย โดยคุณปู่ถมได้เปิดเผยว่า ตนเดินทางมารับวัคซีนฯพร้อมกับลูกๆ และเหลน รวม 5 คน ซึ่งมีลูกสาวคนโตของปู่ถม ก็มาฉีดวัคซีนด้วยในครั้งเดียวกันซึ่งมีอายุ 82 ปี

 

 

ขณะที่คุณอรชพร แสงคล้า อายุ 31 ปี ในฐานะเหลนของปู่ (ทวด) เล่าว่า ก่อนตัดสินใจให้พาคุณทวดถมเข้ารับการฉีดวัคซีน ได้มีกาพูดรคุยกันภายในครอบครัวแล้วบ้าง ถึงเรื่องปัญหาการแพร่ระบาดของโรคนี้ ซึ่งลูกหลานก็ไม่ได้มีการบังคับกันแต่อย่างใด ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันคนในบ้านจะได้ไม่ต้องเสี่ยงติดเชื้อ จึงตัดสินใจพากันมาทั้งครอบครัว โดยมีการให้คำปรึกษาจากคุณหมอด้วยก่อนโดยเป็นชนิดวัคซีนแอสตร้า-เซเนก้า

 

 

“ที่มากันในครอบครัวคือลูกๆ หลานเหลนรวม 5 คน มาฉีดวัคซีนทั้งหมดแล้วซึ่งไม่มีใครมีอาการหรือผลข้างใดๆ สำหรับคนในครอบครัวมีตนเองในฐานะเป็นทวดที่มีอายุมากที่สุด นอกนั้นก็มีคนเป็นตาและคุณยาย ทั้งนี้ต่างเป็นผู้สูงอายุทั้งสิ้น อย่างไรก็ดีหลังก็ต่างไม่มีอาการข้างเคียงหลังจากฉีดวัคซีนดังกล่าว”

 

 

ปู่ถม กล่าวว่า ในส่วนตนเองไร้ประจำตัวและความจำก็ยังดีไม่มีอาการหลงลืมแต่มีแค่หูไม่ค่อยได้ยิน โดยที่มานี่ลูกสาวได้ชวนมาฉีด สำหรับก่อนหน้าการชีวิตประจำวันเป็นอยู่แบบปกติที่บ้านเฉยๆเพราะไม่มีอะไรทำ อย่างไรก็ตามไม่ได้หวาดกลัวอะไรเพราะอายุก็ปูนนี้แล้ว และยังมีทีมท่าน ผอ.โรงพยาบาล ก็มาพูดคุยและให้กำลังใจ

 

 

นายแพทย์ นพพร อนุกูลการกุศล ผอ.รพ.มหาชัย กล่าวว่า คุณปู่รายนี้แค่ให้คำแนะนำในการปฏิบัติว่าหลังจากนี้ก็ให้กลับไปพักผ่อนเท่านั้นเอง ส่วนคำแนะเพียงให้ดื่มน้ำเยอะๆ ซึ่งนี้หากมีอาการเป็นไข้บ้างก็ไม่ต้องตกใจโดยให้หายามากิน คือ พาราเซตามอล จากนั้นได้ฝากบอกยังคุณปู่ถมไปว่าขอชักชวนให้ผู้คนได้ออกมาฉีดวัคซีนกันให้มากๆด้วย

 

 

“ส่วนการสำรวจสุขภาพคุณปู่แกมีสุขภาพร่างกายปกติแข็งแรงดีและไม่มีปัญหาความดันสูง ซึ่งชีพจรก็เต้นปกติ ทั้งนี้ถือว่า แข็งแรงดีมากสำหรับคนในวัย 107 ปีอีกทั้งยังไม่มีอาการตื่นเต้นตอนฉีดแต่อย่างใดเลย ทั้งนี้โดยคุณปู่ถม พันธุ์พงศ์ อายุมากสุด (106 ปี 7 เดือน 3 วัน) และลูกสาวคนโตของปู่ถม ที่เข้ารับการฉีดในคราวเดียวกันนี้มีอายุ 82 ปี”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง