รีเซต

ปศุสัตว์รณรงค์กำจัดโรคพิษสุนัขบ้านเฉลิมพระเกียรติฯ

ปศุสัตว์รณรงค์กำจัดโรคพิษสุนัขบ้านเฉลิมพระเกียรติฯ
77ข่าวเด็ด
4 กรกฎาคม 2563 ( 02:21 )
119
ปศุสัตว์รณรงค์กำจัดโรคพิษสุนัขบ้านเฉลิมพระเกียรติฯ

 

สระแก้ว – สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว รณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์ตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯกรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชวนารี

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเทศบาลอำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้าเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์ตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯกรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชวนารี ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วจัดขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันโรงพิษสุนัขบ้าไม่ให้เกิดขึ้นกับสุนัขและแมวในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว และเป็นการป้องกันไม่ให้โรคพิษสุนัขบ้าจากสัตว์ไปสู่คนได้ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วได้นำเอาเครื่องมือหรับผ่าตัดทำหมัน สุนัขและแมว เพื่อควบคุมประชากรสุนัขและแมว พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่ประชาชนทั่วไปนำสุนัข และแมว มาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ โดยมีประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสระแก้วนำสุนัขและแมวมาใช้บริการจำนวน 267 ตัว

 

 

 

 

นายประสิทธิ์ ต้อยติ่ง ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเกิดการระบาดของโรคพิษสุนักบ้าแล้วจำนวน 10 ครั้ง เพราะนั้นเราจะต้องเฝ้าระวังไม่ปล่อยปะละเลยช่วยกันกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไป จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันดูแลสุนัขของตัวเองและสุนัขจรจัดให้ดี เพื่อจะได้นำข้อมูลมาแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และท้องถิ่นรับรู้ และจะได้นำเอาวัคซีน พร้อมกับดำเนินการทำหมันสัตว์ดังกล่าวเพื่อควบคุมประชากรของสุนัขและแมวได้อย่างทั่วถึง การรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนักบ้าจึงจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการรณรงค์ป้องกันพิษสุนักบ้านในครั้งนี้ ทางปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วจะดำเนินการครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัดสระแก้วภายในเดือนกรกฎาคม 2563 นี้

 

 

 

 

—————————

ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง