รีเซต

สาวเชียงใหม่ ติด 'โควิด' ยันไม่รู้จักชายที่เสียชีวิต ไม่เคยไปเที่ยวผับ กทม.

สาวเชียงใหม่ ติด 'โควิด' ยันไม่รู้จักชายที่เสียชีวิต ไม่เคยไปเที่ยวผับ กทม.
ข่าวสด
6 มกราคม 2564 ( 16:55 )
86
สาวเชียงใหม่ ติด 'โควิด' ยันไม่รู้จักชายที่เสียชีวิต ไม่เคยไปเที่ยวผับ กทม.

สาวเชียงใหม่ ติด 'โควิด' รายที่ 50 ยืนยันไม่รู้จักชายที่เสียชีวิต วัย 44 ปี และไม่เคยไปเที่ยวผับ กทม. ลั่นบอกความจริงทุกอย่างแล้ว ไม่มีปิดบัง

 

จากกรณีวันที่ 4 ม.ค. จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายที่ 50 ของจังหวัดเป็นสาววัย 25 ปี โดยมีไทม์ไลน์เดินทางไปเที่ยวผับบาร์กว่า 5 ร้าน ในตัวเมืองเชียงใหม่

 

โดยเจ้าตัวยืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยง และส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตลอดเวลา รวมถึงไม่ทราบว่าตนเองป่วย และไปติดเชื้อมาจากไหน

 

 

อย่างไรก็ตามต่อมากระทรวงสาธารณสุข ได้มีการแถลงว่า สาวเชียงใหม่ วัย 25 อาจได้มีการใกล้ชิดหรือสัมผัสผู้ป่วย โควิด-19 ที่เสียชีวิตไปแล้ว ทางใดทางหนึ่งที่ จ.กรุงเทพมหานคร ทำให้เธอถูกโจมตีและตั้งคำถามจากโซเชียล ว่าจงใจปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์หรือไม่

 

ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค. สาววัย 25 ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยเธอยืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้งว่า "ขอชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ หนูผู้ป่วย โควิด-19 รายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ กับผู้ป่วยชายที่อายุ 44 เสียชีวิต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่รู้จักกันค่ะ และไม่เคยไปเที่ยวสถานบันเทิงที่กทม. กับชายวัย 44 ปี ค่ะ"

 

"หนูกล้าบอกว่าหนูเป็นใครที่ไหน ก็เพราะหนูอยากให้คนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้รับการตรวจหาเชื้อทุกคนค่ะ คนไทยด้วยกัน อ่าน เสพข่าว เสพสื่อไปในทางที่ดีนะคะอย่ากล่าวหาคนอื่น หรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง”

 

" เป็นคนขายกับข้าวจริง แต่เที่ยวสถานบันเทิง กลายเป็นคนขาย_ไปซะแล้วเรา ขอชี้แจงนะคะว่าบอกไทม์ไลน์ทั้งหมด 100 % ค่ะ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มีข้อมูลของดิฉันทั้งหมด”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง