รีเซต

สุดแสบ! ชาวบ้านใช้ซิลิโคนติดโน้ต หลังสาวจอดรถริมถนน ลั่นเสียภาษี-จอดได้

สุดแสบ! ชาวบ้านใช้ซิลิโคนติดโน้ต หลังสาวจอดรถริมถนน ลั่นเสียภาษี-จอดได้
ข่าวสด
5 ตุลาคม 2564 ( 12:37 )
33
สุดแสบ! ชาวบ้านใช้ซิลิโคนติดโน้ต หลังสาวจอดรถริมถนน ลั่นเสียภาษี-จอดได้

โมโหหนักมาก! ชาวบ้านสุดแสบใช้ซิลิโคนติดโน้ตไว้หน้ารถยนต์ เตือนสองสาวจอดรถริมถนนบริเวณบ้าน ซึ่งสาวลั่นเสียภาษีถนน-จอดรถบริเวณนี้ได้

 

 

แมนเชสเตอร์อีฟนิงนิวส์รายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองไวท์ฟิลด์ มหานครแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดย2 พี่น้องชื่อว่า เอลลี นิวแมน วัย 36 ปีและจอร์ดานา ไทม์ยิน วัย 39 ปี ทั้งคู่จอดรถแลนด์โรเวอร์ของพวกเขาบริเวณถนนใกล้กับที่ทำงาน

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งขณะที่เอลลีกำลังจะกลับบ้าน เธอพบแผ่นโน้ตติดด้วยซิลิโคนที่กระจกหน้ารถ ซึ่งมีข้อความระบุว่า "โปรดหยุดใช้ถนนสายนี้เป็นที่จอดรถ ชาวบ้านกำลังกลับจากที่ทำงานหรือช้อปปิ้ง ทำให้ไม่สามารถจอดรถบนถนนของตัวเองได้!"

 

เอลลีกล่าวว่า เธอเคยเจอการเขียนโน้ตฝากไว้บนหน้ากระจกถึง 4 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้เลวร้ายที่สุด
"รถของเรามีรอยขีดข่วนพร้อมแผ่นโน้ตอีกประมาณ 4 ฉบับ ติดกาว กาวร้อน เทปกาว และตอนนี้คือซิลิโคน นี่คือความเสียหายทางอาญา"

ทั้งยังกล่าวเสริมว่า เธอและจอร์ดานามีสิทธิ์ที่จะจอดรถที่นั่นได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากทั้งคู่ต้องเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

"ถนนเส้นนี้ไม่มีเส้นสีเหลืองจึงสามารถจอดได้และเราทำงานพื้นที่บริเวณนั้นในสำนักงานที่ก่อตั้งมา 20 ปี นี่คือสิ่งที่เราต้องได้รับ เพราะเราจ่ายค่าภาษีถนนแล้ว" อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อย

 

 

ราเชล ชาร์ด เพื่อนร่วมงานวัย 41 ปี กล่าวว่า เธอเคยจอดรถของตัวเองบนถนนสายอื่นที่อยู่ใกล้เคียง แต่ก็ประสบกับการกระทำอันแสนป่าเถื่อนเช่นเดียวกัน "ฉันต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ ดังนั้น ฉันจะไม่จอดรถที่นี่อีกต่อไป ฉันคิดว่าพวกเขาขี้อิจฉา"

 

 

ตามคู่มือการจอดรถอย่างเป็นทางการของ RAC ของประเทศอังกฤษนั้น "การจอดรถบริเวณบ้านของใครบางคนถูกต้องตามกฎหมาย เว้นแต่รถจะกีดขวางทางรถวิ่งหรือล้ออยู่เหนือขอบถนน"

 

 

"สถานการณ์อื่น ๆ ที่ไม่อนุญาตให้จอดรถ ได้แก่ ถนนที่ต้องใช้ใบอนุญาตจอดรถของผู้อยู่อาศัย หรือข้อจำกัดใด ๆ ที่ระบุไว้ข้างต้น เช่น เส้นสีเหลืองสองเส้น"

ขอบคุณที่มาจาก Manchester Evening News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง