รีเซต

Callum Skye แนวคิดรถออฟโรดขับเคลื่อนสี่ล้อพลังงานไฟฟ้า

Callum Skye แนวคิดรถออฟโรดขับเคลื่อนสี่ล้อพลังงานไฟฟ้า
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2566 ( 14:30 )
43
Callum Skye แนวคิดรถออฟโรดขับเคลื่อนสี่ล้อพลังงานไฟฟ้า

ปัจจุบันแนวคิดการออกแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่รถยนต์ส่วนบุคคลที่ใช้งานทั่วไป ล่าสุดบริษัทออกแบบชื่อดังในอังกฤษเปิดตัวคัลลัม สการ์ย (Callum Skye) รถออฟโรดขับเคลื่อนสี่ล้อพลังงานไฟฟ้า พร้อมลุยไปได้ในทุกสภาพถนนทั้งในเมืองและบนภูเขาสูง


เจ้าของผลงานแนวคิดการออกแบบรถยนต์รุ่นนี้เป็นบริษัท Callum Designs ประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งโดยแลน คัลลัม (Lan Callum) นักออกแบบชื่อดังที่เคยทำงานออกแบบรถยนต์ให้กับบริษัท แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin) และจากัวร์ (Jaguar)


จุดเด่นสำคัญของรถยนต์คัลลัม สการ์ย (Callum Skye) อยู่ที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ทรงประสิทธิภาพแบบแซลซีสเปซเฟรม ระบบป้องกันการสั่นสะเทือนแบบเทรล และห้องโดยสารแบบปิดที่มีความแข็งแกร่งเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ประตูมีกระจกทั้งด้านบนและด้านล่างเพื่อความสวยงาม


การออกแบบภายนอกของรถยนต์คัลลัม สการ์ย (Callum Skye) เน้นรูปลักษณ์ที่กระชับรองรับขีดความสามารถในการขับขี่สูงเหนือความคาดหมาย และน้ำหนักน้อยที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ของลูกค้ามากเป็นลำดับต้น ๆ


ตัวรถมีโครงสร้างความยาว 4,047 มิลลิเมตร กว้าง 1,900 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักรวม 1,150 กิโลกรัม กระจายในอัตราส่วนเพลาหน้าต่อเพลาหลัง 50:50 และแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์หรือความเร็วสูงสุดของคัลลัม สการ์ย (Callum Skye) แต่คาดว่าจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที


ปัจจุบันบริษัทผู้ออกแบบยังไม่เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของตัวรถยนต์ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่ารถยนต์ Callum Skye จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 42 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการขับระยะทาง 274 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง การชาร์จแบบเร่งด่วนใช้เวลาเพียง 10 นาที เนื่องจากเป็นแนวคิดการออกแบบรถยนต์ บริษัทจึงยังไม่เปิดเผยกำหนดการพัฒนารถต้นแบบและการจัดวางจำหน่าย



ที่มาของข้อมูล Newatlas

ข่าวที่เกี่ยวข้อง