รีเซต

นายกฯ มาเลเซีย กักตัว 14 วัน หลังรัฐมนตรีติดโควิด-19

นายกฯ มาเลเซีย กักตัว 14 วัน หลังรัฐมนตรีติดโควิด-19
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 18:56 )
114
นายกฯ มาเลเซีย กักตัว 14 วัน หลังรัฐมนตรีติดโควิด-19

วันนี้ (5 ต.ค.63) นายมูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เปิดเผยว่า จะกักตัวเอง 14 วัน หลังรัฐมนตรีคนหนึ่ง ซึ่งเข้าร่วมประชุมระดับสูงของรัฐบาล เพื่อหารือถึงสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันเสาร์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายยัสซิน ยืนยันว่า นายซูลคิฟลี โมฮัมหมัด อัล-บักรี รัฐมนตรีกิจการศาสนา ติดโควิด-19 ทำให้ต้องกักตัวเอง 14 วันไปด้วยตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม การกักตัว 14 วันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของรัฐบาล เพราะจะทำงานที่บ้าน และใช้การประชุมผ่านทางวิดีโอ หากจำเป็น

ด้าน รัฐมนตรีกิจการศาสนา ยืนยันทางเฟซบุ๊กว่า ตนเองติดโควิด-19 และขณะนี้ เข้ารับการรักษาแล้ว

ส่วน กระทรวงสาธารณสุขรายงานว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 432 คน ถือว่ามากสุด นับตั้งแต่มาเลเซียเริ่มติดตามการระบาด ทางการมาเลเซียเคยเตือนว่า อาจมีการประกาศล็อกดาวน์อีกระลอก  หากการติดเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 

ขณะที่ นางอัวร์ซูลา ฟอน แดร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า  เธอได้กักตัวเอง หลังเข้าร่วมประชุมกับคนที่ได้รับเชื้อโควิด-19 แม้ว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เธอเข้ารับการตรวจให้ผลเป็นลบ ซึ่งหมายความว่า ไม่ติดเชื้อไวรัส แต่อย่างไรก็ตาม เธอจะเข้ารับการตรวจหาโควิด-19 อีกครั้งในวันนี้

การกักตัวของนางฟอน แดร์ ไลเอิน มีขึ้นในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในยุโรปเพิ่มขึ้น ทำให้หลายประเทศ กลับมาใช้มาตรการควบคุมอีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง