รีเซต

โควิดรอบนี้หนัก! พิษผู้ป่วยปกปิดข้อมูลสัปดาห์เดียวปิดรพ. 8 แห่ง

โควิดรอบนี้หนัก! พิษผู้ป่วยปกปิดข้อมูลสัปดาห์เดียวปิดรพ. 8 แห่ง
TNN ช่อง16
2 พฤษภาคม 2564 ( 20:24 )
69
โควิดรอบนี้หนัก! พิษผู้ป่วยปกปิดข้อมูลสัปดาห์เดียวปิดรพ. 8 แห่ง

วันนี้ ( 2 พ.ค. 64 )สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ ไม่ใช่แค่การระบาดหนักในประชาชนเท่านั้น ยังระบาดไปยังกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งจากที่ไม่ทราบต้นตอ และจากผู้ป่วยที่ปกปิดข้อมูล ในหลายจังหวัด ทำให้หลายโรงพยาบาลต้องปิด หรือ หยุดให้บริการบางส่วน พร้อมกับกักตัวบุคลากรอีกหลายราย


ทั้งนี้ที่ จ.ลพบุรี บรรยากาศโรงพยาบาลหนองม่วง เงียบเหงาไร้ผู้คน  หลังมีคำสั่งปิดโรงพยาบาลเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด - 19 จนส่งผลให้บุคลากรของโรงพยาบาลกว่า 130 คนส่วนมากเสี่ยงต่อการติดเชื้อ 


จึงจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อและกักตัวสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน วันนี้ทางโรงพยาบาลหนองม่วงจะไม่รับผู้ป่วยทุกกรณี ส่วนของผู้ป่วยที่ยังนอนรับการรักษาอยู่ภายในประมาณ 10 เตียงจะทำการตรวจประเมินอาการ หากทุเลาจะส่งกลับบ้าน


เช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เข้ารักษาตัว และปกปิดข้อมูลทำให้ต้องสั่งปิดแผนกผู้ป่วยในตั้งแต่วันที่ 1-14 พฤษภาคม พร้อมสั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 35 ราย และตรวจคัดกรองบุคลากรของโรงพยาบาลรวมทั้งคนไข้จำนวน 75 ราย 


 ล่าสุด จากการที่ผู้ป่วยปกปิดข้อมูล รวมถึงพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายโรงพยาบาลต้องปิดชั่วคราว โดยอาจเปิดบางแผนกแตกต่างกัน เช่น ฉุกเฉิน คลอดบุตร โปรดตรวจสอบการจัดการและการให้บริการได้ที่โรงพยาบาลนั้นๆ


ก่อนหน้านี้  จ.เชียงราย โรงพยาบาลแม่สาย ปิดถึง 16 พ.ค. เนื่องจากผู้ป่วยปกปิดข้อมูลเสียชีวิต กักตัว 88 คน ทางด้านจ.นครสวรรค์ โรงพยาบาลชุมแสง ปิดถึง 7 พ.ค. เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 1 คน


เช่นเดียวกันกับ จ.ชัยนาท โรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ปิดถึง 12 พ.ค.เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 1 คน ขณะที่ จ.ลพบุรี โรงพยาบาลหนองม่วง ปิดถึง 14 พ.ค. เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 1 คน ด้านจ.นครปฐม โรงพยาบาลสามพราน ปิดห้องผ่าตัดถึง 10 พ.ค. เนื่องจากเจ้าหน้าที่ห้องผ่าตัดติดเชื้อ และมีผู้ป่วยปกปิดข้อมูล กักตัว 40 คน


สำหรับภาคใต้ก็ป่วนไม่แพ้กัน จ.สุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสต.บ่อผุด เกาะสมุย ปิดถึง 14 พ.ค.เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเข้าทำแผลแผนกฉุกเฉิน กักตัวเจ้าหน้าที่ 7 คน จ.นครศรีธรรมราช โรงพยาบาลพิปูน ปิดถึง 3 พ.ค.เป็นอย่างน้อยเนื่องจากผู้ติดเชื้อปกปิดข้อมูล และมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 2 คน และ จ.ตรัง โรงพยาบาลรัษฎา ปิดถึง 31 พ.ค. อ่านเนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 34 คน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง