รีเซต

รัฐบาลอังกฤษ ไม่มั่นใจว่า จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์

รัฐบาลอังกฤษ ไม่มั่นใจว่า จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์
TNN World
7 มิถุนายน 2564 ( 09:02 )
40
รัฐบาลอังกฤษ ไม่มั่นใจว่า จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์

United Kingdoms: รัฐบาลอังกฤษ ไม่มั่นใจว่า จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ในวันที่ 21 มิถุนายน เนื่องจากยังมีการระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะโควิดสายพันธ์ุ Delta ที่พบครั้งแรกในอินเดีย ที่มีอัตราการระบาดได้ง่ายขึ้นถึง 40%

 

 

แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่า ตอนนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า รัฐบาลจะยึดมั่นต่อแผนการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ ที่ประกาศใช้เพื่อสกัดโควิด-19 ได้ตามกำหนดภายในวันที่ 21 มิถุนายนหรือไม่
 
 
และว่า สหราชอาณาจักรได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ Delta ที่พบครั้งแรกในอินเดียเมื่อเดือนที่แล้ว
 
 
โดยพบว่า โควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ระบาดได้ง่ายขึ้น 40%
นอกจากนี้ แฮนค็อก ระบุว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นสูงอีก ทำให้เจ้าหน้าที่ทบทวนแผนการยกเลิกล็อกดาวน์ และตอนนี้ ยังเร็วเกินไป ที่จะตัดสินใจแบบเด็ดขาดจริง ๆ ซึ่งเขาและนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน จะตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด ทำให้รัฐบาลไม่สามารถบอกได้ว่า จะยกเลิกล็อกดาวน์ในวันที่ 21 มิถุนายนตามกำหนดหรือไม่
 
 
แฮนค็อก กล่าวด้วยว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โดส เนื่องจากมีข้อมูลมาว่า ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส ให้ผลในการป้องกันไวรัสสายพันธุ์ Delta อย่างมีประสิทธิภาพ
อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรีจอห์นสันบอกว่า เขายังไม่ได้รับข้อมูลใหม่ที่อาจทำให้แผนยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ต้องล้มไป
 
 
มหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปปิ้นส์ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตสะสมในสหราชอาณาจักร อยู่ที่ 127,836 คน ถือว่าสูงเป็นอันดับ 6 ของโลก
 
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง