รีเซต

จับแรงงานต่างด้าวหนีทะลักเข้าไทย หลังมาเลเซียล็อกดาวน์

จับแรงงานต่างด้าวหนีทะลักเข้าไทย หลังมาเลเซียล็อกดาวน์
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2564 ( 12:39 )
54
จับแรงงานต่างด้าวหนีทะลักเข้าไทย หลังมาเลเซียล็อกดาวน์







เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2564 นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี  นายอำเภอหาดใหญ่ มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่ สนธิกำลังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 21 คน เป็นชาย 20 คน และหญิง 1 คน ก่อนประสานฝ่ายสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าทำการสวอปหาเชื่อโควิด-19



จากการสืบสวนทราบว่า มีแรงงานต่างด้าวได้หลบหนีเข้ามาหลบซ่อนอยู่ภายในบริเวณป่าละเมาะ ม.10 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้ทำการปิดล้อมเข้าตรวจค้นภายในป่า เบื้องต้นพบเพิงพักและมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวกำลังนั่งอยู่ทั้งหมด 18 คน ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ก่อนนำตัวทั้งหมดมาทำการสอบปากคำที่ สภ.ทุ่งลุง 

    

ต่อมาระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้ายกลุ่มแรงงานต่างด้าว ได้มีโทรศัพท์มือถือเข้ามาในกลุ่มแรงงานต่างด้าวก่อนให้เจ้าของมือถือรับสาย ปรากฎว่าปลายสายเป็นเพื่อนของกลุ่มแรงงานซึ่งได้ว่าจ้างคนขับรถบรรทุกให้ไปส่งที่ จ.ชุมพร โดยแวะรับกลุ่มแรงงานต่างด้าวอีก 2 คน บริเวณริมถนนจุดเดียวกับเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลุ่มแรงงานที่หลบซ่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมรถบรรทุกคันดังกล่าว 


ต่อมารถบรรทุกได้ตรงที่จุดนัดพบเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว ทำให้คนขับรถบรรทุกเกิดตกใจจึงได้เร่งเครื่องหนีแต่ปรากฎว่าคนขับรถบรรทุกหนีได้ทัน เนื่องจากโดนเจ้าหน้าที่ทหารขับรถกระบะสกัดจับไว้ได้โดยขับรถไปปาดหน้าเพื่อให้คนขับจอด ตรวจสอบภายในรถหัวลากพบแรงงานต่างด้าว 2 คน ชาย-หญิง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนขับ 1 คน และแรงงานต่างด้าว 2 คน ไปทำการสอบสวน


เบื้องต้นทราบชื่อคนขับชื่อ นายหัสดินทร์ อายุ 69 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ของบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งได้ขับนำสินค้าไปส่งในประเทศมาเลเซีย ก่อนขับกลับเข้ามาฝั่งไทย ระหว่างขับรถมาเรื่อยๆ ได้เห็นแรงงานต่างด้าวชายหญิง 2 คน ยืนโบกรถอยู่ข้างทางตนจึงได้จอดรถสอบถาม ก่อนจะว่าจ้างตนให้ขับรถไปส่งที่จังหวัดชุมพร เพื่อจะกลับประเทศของตัวเอง โดยว่าจ้างคนละ 500-700 บาท ต่อหนึ่งคนพร้อมแวะรับเพื่อนอีก 2 คน บริเวณที่โดนจับ ตนได้ทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อหารายได้พิเศษด้วย


  

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวโดยได้แจ้งข้อกล่าวหา ข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง