รีเซต

ช่วยชีวิตลูกเรือน้ำมันเถื่อนโดดหนีตายกลางทะเล

ช่วยชีวิตลูกเรือน้ำมันเถื่อนโดดหนีตายกลางทะเล
TNN ช่อง16
19 พฤษภาคม 2563 ( 20:58 )
79
ช่วยชีวิตลูกเรือน้ำมันเถื่อนโดดหนีตายกลางทะเล

 

วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ภาพเหตุการณ์ช่วงเย็นที่ผ่านมาขณะที่เฮลิคอปเตอร์ศูนย์ขนส่งทางอากาศบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้ร่อนลงที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พร้อมนำตัวชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกเรือน้ำมันเถื่อนที่ตัดสินใจกระโดดเรือหนีตายตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกเรือบรรทุกปิโตรเลียมเหลวของบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิตจำกัด ได้ช่วยชีวิตนำตัวขึ้นมาจากทะเลให้การช่วยเหลือและได้ส่งตัวไปยังแท่นขุดเจาะ ก่อนที่จะได้นำตัวเดินทางขึ้นฝั่งด้วยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้อย่างปลอดภัยโดยอยู่ในชุดป้องกันเชื้ออย่างรัดกุม และยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.นครศรีธรรมราช ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อมารอรับตัวเพื่อทำการสอบสวน 

    

 

ภายหลังที่เดินทางถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พลเรือโทรสำเริง จันทร์โส ผู้อำนวยการศรชล ภาค 2 สั่งการให้นาวาเอกวรรณะ เกื้อทิพย์ รองผู้อำนวยการศรชลภาค 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าสอบปากคำชายรายนี้ อายุ 35 ปี ชาวหมู่ที่ 4 ตำบลหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นลูกเรือ ส่วนข้อมูลที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

   

 

 

ชายคนดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าเรือลำนี้เป็นเรือดัดแปลงบรรทุกน้ำมันประมาณ 100,000 ลิตร ขณะเกิดเหตุเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาขณะที่เรืออยู่กลางทะเลห่างจากฝั่งกว่า 200 ไมล์ หรือประมาณ 400 กิโลเมตร จากชายฝั่งนครศรีธรรมราช บนเรือมีลูกเรือ 7 คนรวมไต้ก๋ง ช่วงเกิดเหตุไต้ก๋งมีอาการเมาสุราจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนตีต้นคอของตนเองก่อนที่จะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิง กระสุนเฉี่ยวลำคอ  หลังจากนั้นจึงตัดสินใจคว้าเสื้อชูชีพแล้วกระโดดลงทะเลไปตายเอาดาบหน้า หากยังอยู่บนเรือต้องตายแน่นอน หลังจากลอยคออยู่ได้ 3 วันจนกระทั่งมีเรือบรรทุกน้ำมันมาพบจึงถูกช่วยชีวิตไว้ได้และได้ถูกส่งตัวขึ้นฝั่งด้วยเฮลิคอปเตอร์

    

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ประสานกับพันตำรวจโทจรินทร์ ขาวเอี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้ารับแจ้งความเนื่องจากมีพฤติการณ์พยายามฆ่าโดยใช้อาวุธปืน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลเพื่อนำไปสู่การตรวจสอบขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำตัวผู้เสียหายรายนี้ไปตรวจร่างกายที่ รพ.มหาราช พร้อมทั้งตรวจเชื้อโควิด-19 คัดกรองอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง