รีเซต

รวบ 6 แรงงานเมียนมา ลอบเข้าไทย โดนนายหน้าทิ้ง วิ่งหนีเอาตัวรอด

รวบ 6 แรงงานเมียนมา ลอบเข้าไทย โดนนายหน้าทิ้ง วิ่งหนีเอาตัวรอด
ข่าวสด
31 มกราคม 2564 ( 12:42 )
41
รวบ 6 แรงงานเมียนมา ลอบเข้าไทย โดนนายหน้าทิ้ง วิ่งหนีเอาตัวรอด

รวบ 6 แรงงานชาวเมียนมา หลังลอบเดินเท้าข้ามแดน ส่วนผู้นำพาไหวตัวหลบหนีได้ สารภาพปลายทาง กระจายตัว ทำงานหลายจังหวัด แฉนายจ้างสั่งนำเข้าเอง

 

 

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2564 พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่คณะเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ กองร้อย ตชด.ที่ 134 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี

 

 

ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมารวม 6 ราย 5 รายแรก เป็นชาย 3 ราย หญิง 2 ราย ขณะกำลังเดินเท้าข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทย บริเวณข้างศูนย์เกษตรพื้นที่สูง ท้องที่ ม.8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และหญิงอีก 1 ราย บริเวณแยกบ้านจงอั่ว ม.4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี

 

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้ง 5 ราย เดินเท้าข้ามชายแดนเข้ามาตามเส้นทางภูมิประเทศบริเวณบ้านบ่อญี่ปุ่น ชุมชนชาวมอญ ประเทศเมียนมา ไปยังข้างศูนย์เกษตรที่สูงเพื่อรอขึ้นรถยนต์ และเมื่อถึงด่านต่าง ๆ จะใช้การเดินอ้อมด่านตรวจ โดยมีผู้นำพาอาศัยอยู่บ้านบ่อญี่ปุ่นพาเดินและเก็บค่านำพาให้หลังจากเดินทางถึงที่หมาย แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

 

จากข้อมูลปลายทางแรงงานทั้ง 5 กระจายกันไปคืออ.เมือง จ.กาญจนบุรี เขตรามคำแหง กรุงเทพฯ เขตอ้อมน้อย กรุงเทพฯ และอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายจ้างต้องจ่ายค่านำพาเข้ามาให้นายจ้างรายละหลักหมื่นบาท ส่วนผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่พบผู้ที่มีไข้ จึงคุมตัวส่งพงส.สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง