รีเซต

เริ่มแล้ววันนี้ "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดจองห้องพัก ก่อนเที่ยวจริง 15 ต.ค.

เริ่มแล้ววันนี้ "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดจองห้องพัก ก่อนเที่ยวจริง 15 ต.ค.
มติชน
8 ตุลาคม 2564 ( 08:24 )
45
เริ่มแล้ววันนี้ "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดจองห้องพัก ก่อนเที่ยวจริง 15 ต.ค.

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ได้เปิดให้ประชาชนสามารถจองที่พักโรงแรมได้แล้วในวันนี้เป็นวันแรก หลังจากหลังจากเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เชื่อว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงการทัวร์เที่ยวไทย จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2564 (ตุลาคม-ธันวาคม) ฟื้นตัวกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

เนื่องจากตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ให้มากขึ้นนั้น ก็เริ่มเห็นการเดินทางของท่องเที่ยวของประชาชนทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นระยะๆ แต่เงื่อนไขสำคัญคือ จะต้องไม่พบการระบาดโควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้นจนเกิดเป็นระลอก 5 เพราะหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้น ภาคการท่องเที่ยวไทยจะต้องกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง

 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ (8 ต.ค.) เป็นการจองห้องพัก ก่อนเข้าพักจริงได้ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป จะทันฤดูกาลการท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ในประเทศไทย เกือบทุกจังหวัด จึงเชื่อว่าทั้งเราเที่ยวด้วยกัน ที่ให้ส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือต่อคืน (สูงสุด 15 ห้อง หรือ คืน) พร้อมรับคูปองมูลค่า 600 บาท ต่อวัน เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ

 

 

โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง เมื่อทำการเช็กอินเเข้าที่พัก จะได้รับคูปองเป็นรายวัน หลังเวลา 17.00 น. และได้รับการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อผู้โดยสาร เฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวที่กำหนด จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิน 30 ที่นั่ง สามารถลงทะเบียนหลังเช็กเอ้าท์โรงแรมแล้ว

 

 

ส่วนทัวร์เที่ยวไทย สามารถซื้อแพคเกจท่องเที่ยวของบริษัทนำเที่ยว จะได้รับส่วนลดให้ 40% ของราคาแพคเกจท่องเที่ยว สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน จะสามารถดันให้การเดินทางฟื้นตัวกลับมาได้แน่นอน

 

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ข้อมูล ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2564 พบว่า มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จำนวน 2 ล้านสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com จำนวน 6,218 คน รวมยอดลงทะเบียนสำเร็จ 482,343 คน ผู้ประกอบการโรงแรม ลงทะเบียนเพิ่ม จำนวน 54 ราย รวมยอดผู้ประกอบการลงทะเบียนสำเร็จ 1,196 ราย ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทย 1 ล้านสิทธิ ขณะนี้มีบริษัททัวร์สมัครเพิ่ม จำนวน 505 ราย แบ่งเป็นบริษัททัวร์ที่ลงทะเบียน และเปิดการใช้งานแอพพลิเคชันถุงเงินแล้วจำนวน 1,638 ราย และบริษัททัวร์จัดทำรายการนำเที่ยวเสนอททท. แล้ว 263 รายการ และบริษัททัวร์รอตรวจรายการนำเที่ยว 115 รายการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง