รีเซต

สมุทรปราการเจอฝนถล่ม 1 ชม. น้ำท่วมหลายพื้นที่ทำการสัญจรลำบาก

สมุทรปราการเจอฝนถล่ม 1 ชม. น้ำท่วมหลายพื้นที่ทำการสัญจรลำบาก
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2567 ( 14:38 )
11
สมุทรปราการเจอฝนถล่ม 1 ชม. น้ำท่วมหลายพื้นที่ทำการสัญจรลำบาก

หลังจากที่ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ถนนสายหลักหลายสาย มีน้ำท่วมขังสูง การสัญจรผ่านลำบาก ถนนสายหลักหลายสาย ในเขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ อย่างเช่น ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพารักษ์ ถนนสุขุมวิท ถนนแบริ่ง มีน้ำท่วมขังสูง บางจุดระดับน้ำสูงเกือบ 30 เซนติเมตร รถเล็กใช้เส้นทางผ่านลำบาก 


ที่แยกการไฟ้ฟ้าถนนศรีนครินทร์ จุดนี้เป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงในช่องทางซ้าย ระดับความสูงเกือบ 30 เซนติเมตร น้ำท่วมเสมอฟุตบาท ส่วนอีกจุด เป็นถนนสุขุมวิท-สำโรง ช่วงบีทีเอสช้างเอราวัณ มีน้ำท่วมขังทุกช่องทาง แต่รถยังสัญจรผ่านได้อย่างช้าๆ ทำให้การจราจรด้านถนนสุขุมวิท ชะลอตัวเป็นช่วง ๆ


เจ้าหน้าที่เทศบาลระดมเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายออกจากพื้นผิวจราจร ระดับน้ำลดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ สถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 


ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศในวันนี้ว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ด้านตะวันตกของประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย 



ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการ 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการ  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง