รีเซต

ขอนแก่นจัดเต็ม ใครฉีดวัคซีน ลุ้นรับทองคำทันที คนพลาดไม่ต้องเสียใจ ได้รับส่วนลดร้านอาหาร

ขอนแก่นจัดเต็ม ใครฉีดวัคซีน ลุ้นรับทองคำทันที คนพลาดไม่ต้องเสียใจ ได้รับส่วนลดร้านอาหาร
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2564 ( 10:07 )
69
ขอนแก่นจัดเต็ม ใครฉีดวัคซีน ลุ้นรับทองคำทันที คนพลาดไม่ต้องเสียใจ ได้รับส่วนลดร้านอาหาร

ขอนแก่นจัดเต็ม ใครฉีดวัคซีน ลุ้นรับทองคำทันที คนพลาดไม่ต้องเสียใจ แค่แสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน ได้รับส่วนลดร้านอาหารเกือบทั้งเมือง

 

 

เท่านั้นยังไม่พอแสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน รับส่วนลดร้านอาหารทั้งเมือง “กิตติโชติ”ย้ำชัดใครก็ได้ที่เข้าพื้นที่เพียงแค่แสดงเอกสารรับรองรับส่วนลดทันที เพื่อขอบคุณเหล่าฮีโร่ที่ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภาพรวมทั้งประเทศ

 

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 พ.ค.2564 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล หรือ ทม. เป็นประธานในการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันของผู้ประกอบการร้านอาหาร,เครื่องดื่ม,ร้านหาบเร่แผงลอย และร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปในเขต ทม.พล รวมกว่า 30 ร้านค้า ในการให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่รับวัคซีนโควิด-19 ตามที่รัฐบาลกำหนด

 

 

รวมทั้งการรับมอบทองคำรูปพรรณ 1 สลึง จำนวน 3 เส้นจากผู้มีจิตศรัทธา ในการใช้เป็นของรางวัลมอบให้กับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเมืองพล เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับการฉีดวัคซีนให้กันมากที่สุด

นายกิตติโชติ กล่าวว่า วันนี้ชาวเมืองพลพร้อมใจในการขานรับนโยบายของรับบาลที่จะร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะการรับบริการฉีดวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดการฉีดพร้อมกันทั้งประเทศตั้งแต่เดือน มิ.ย.เป็นต้นไป

 

 

ซึ่งในเขต ทม.พล ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสต้าเซเนก้า และกำหนดพื้นที่ฉีดวัคซีนที่หอประชุมเอนกประสงค์ อ.พล ระหว่างวันที่ 5-7 ก.ค. ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.พล ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจในวัคซีนที่ประชาชนจะได้รับ รวมทั้งการรณรงค์เชิญชวน รับลงทะเบียนและยืนยันตัวบุคคลให้กับชาว อ.พล นั้นเข้ารับการฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุด

 

 

“ ในความรับผิดของ ของ ทม.พล นั้นมั่นใจว่าจะมีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนตามวันและเวลาที่ ทางอำเภอกำหนดไว้มากถึงร้อยละ 80 หรือประมาณ 6,000 คน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ที่เป็นหัวใจหลักสำคัญของการฉีดวัคซีนในรอบนี้ ที่มีจำนวนกว่า 2,000 คน

 

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการเชิญชวนและกระตุ้นให้คนเมืองพล เข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว คณะทำงานจึงขอมอบคำขอบคุณให้กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่จะสร้างปรากฎการณ์สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในการมอบทองคำรูปพรรณ จำนวน 3 เส้นๆละ 1 สลึง ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค โดยมีหลักเกณฑ์คือเมื่อผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค กว่า 2,000 คน ที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วเสร็จ และทางฝ่ายสาธารณสุขได้ออกเอกสารรับรองแล้วเสร็จ จะทำการจับสลากมอบโชคทันที”

 

 

นายกิตติโชติ กล่าวต่ออีกว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนในครั้งนี้ นอกจากกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคแล้ว จะยังคงมีผู้ที่ขอรับวัคซีนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานด่านหน้าในการควบคุมโรคในส่วนที่เหลือ รวมไปถึงกลุ่มขอรับวัคซีนแบบวอล์กอิน ซึ่งทุกคนที่รับวัคซีนจะได้รับเอกสารรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และรับคูปองจากเทศบาลฯ ซึ่งเอกสารรับรอง หรือคูปอง ที่ได้รับนั้นสามารถแสดงให้กับร้านค้า ร้านอาหาร ร้านหาบเร่แผงลอย ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป

 

 

รวมไปถึงร้านจำหน่ายเครื่องดื่มในเขต อ.พล ที่เข้าร่วมโครงการรวมกว่า 30 ร้านค้าเพื่อรับส่วนลดสูงสุด 10% หรือรับสิทธิพิเศษต่างๆตามแต่ละร้านกำหนด ขณะเดียวกันสำหรับประชาชนทั่วไปที่เข้าเขต อ.พล เพียงแค่แสดงเอกสารการรับวัคซีนก็สามารถรับส่วนลดดังกล่าวได้เช่นกัน โดยการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดทั้งเมืองให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนจะสามารถใช้ได้ไปจนถึงสิ้นปี 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง