รีเซต

เปิดภาพ "พิษณุโลก" ถนนขาดลึก 5 เมตร แม่น้ำแควน้อยไหลแรงกัดเซาะ

เปิดภาพ "พิษณุโลก" ถนนขาดลึก 5 เมตร  แม่น้ำแควน้อยไหลแรงกัดเซาะ
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2565 ( 11:23 )
104
เปิดภาพ "พิษณุโลก" ถนนขาดลึก 5 เมตร  แม่น้ำแควน้อยไหลแรงกัดเซาะ

29 สิงหาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสน้ำแม่น้ำแควน้อย ที่เพิ่มสูงขึ้นและไหลแรง ช่วง บ้านสวนป่าน หมู่ 1 ตำบลท่างาม อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก กระแสน้ำได้กัดเซาะเข้าไปในแนวแม่น้ำแควน้อยสายเก่า ทำให้ถนนในหมู่บ้าน เส้นทางสัญจรของชาวบ้าน 8 ครัวเรือน จำนวน 13 คน ไม่สามารถใช้ยานพาหนะ ออกจากบ้านได้และต้องกลับไปใช้เรือเป็นการชั่วคราว 






เนื่องจากมวลน้ำจากแม่น้ำแควน้อยได้ไหลบ่าเข้ามาทำให้ท่อลอดและแนวถนนคันดิน ความกว้างประมาณ 40 เมตรและความยาวประมาณ 50 เมตร ถูกน้ำกัดเซาะถล่มลงไปในแม่น้ำและกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ เนื่องจาก ดินบริเวณดังกล่าวมีลักษณะคล้ายเป็นดินทราย ลอยปกคุลมผิวน้ำที่มีความลึกมากกว่า 5 เมตร เป็นอย่างน้อย






นายศักดิ์สยาม พุกทอง ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ณ จุดนี้ มีคันดินสูงป้องกันเป็นแนวยาวแต่ก็ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนขาด ซึ่งนอกจากจุดนี้แล้วก็ยังมีอีกจุดช่วงท้ายน้ำที่อาจจะถูกกระแสน้ำกัดเซาะเช่นเดียวกัน ขณะนี้ผู้ที่อยู่ด้านในไม่สามารถออกมาได้ด้วยยานพาหนะ ส่วนอีกฟากฝั่งที่มีก็ยังเป็นป่ารก 


ด้านนายวินัย เพ็งเพชร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม บอกว่า ปกติจุดนี้มีท่อรอด แต่กระแสน้ำมาแรงมากเกินกว่าที่จะรองรับได้ จึงถูกกัดเซาะพังเสียหายตามสภาพที่เห็น หลังจากที่หลายปีที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ได้ปิดกั้นเปลี่ยนเส้นทางน้ำเพื่อใช้เก็บกักน้ำและป้องกันตลิ่งทรุด แล้วทำท่อรอด ถมดินเป็นเส้นทางถนนออกจากเกาะเข้าไปหมู่บ้าน 



หลังจากนี้เตรียมที่จะประสานงานหาทางออกให้กับชาวบ้านที่ประสบเหตุก่อน เพราะ ณ จุดที่เกิดเหตุคงยังไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องรอให้ระดับน้ำลดลงก่อน 

เบื้องต้น องค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม ได้นำเอาเรือมาให้ผู้ที่อยู่บนเกาะได้ใช้เข้าออกจากบ้านมายังหมู่บ้าน จำนวน 1 ลำเป็นการชั่วคราว ระหว่างที่ยังไม่สามารถใช้ยานพาหนะออกมากันได้ ส่วนทางด้านนายอำเภอวัดโบสถ์ ได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบ เพื่อเตรียมหาหนทางช่วยเหลือประชาชนในระยะยาวต่อไป









ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง