รีเซต

โรนัลโด้ปัดฝ่าฝืนระเบียบกักตัวช่วงติดโควิด หลังบินกลับอิตาลี

โรนัลโด้ปัดฝ่าฝืนระเบียบกักตัวช่วงติดโควิด หลังบินกลับอิตาลี
มติชน
17 ตุลาคม 2563 ( 13:35 )
134
โรนัลโด้ปัดฝ่าฝืนระเบียบกักตัวช่วงติดโควิด หลังบินกลับอิตาลี

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของยูเวนตุสออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องฝ่าฝืนระเบียบเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” หลังจากเจ้าตัวเดินทางกลับอิตาลี เมื่อตรวจพบเชื้อโควิดระหว่างเข้าร่วมทีมชาติโปรตุเกสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านี้ วินเซนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีกีฬาของอิตาลี ออกมาตำหนิโรนัลโด้ว่า ไม่ยอมกักตัวตามลำพังตั้งแต่ตอนอยู่กับยูเว่ แต่ยังเดินทางไปร่วมทีมชาติ แล้วเดินทางกลับอิตาลีอีกทั้งที่ตรวจพบเชื้อโควิด ซึ่งปัจจุบันเขากำลังอยู่ระหว่างกักตัวที่บ้านในเมืองตูริน หลังเดินทางด้วยเที่ยวบินการแพทย์จากโปรตุเกส

 

โรนัลโด้กล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า ไม่เคยละเมิดระเบียบข้อบังคับใดๆ การเดินทางกลับอิตาลีก็ได้รับอนุญาตจากผู้มีอำนาจในเรื่องนี้แล้ว และที่ผ่านมาก็หลีกเลี่ยงการติดต่อหรือพบปะบุคคลอื่น ใครก็ตามที่บอกว่าตนไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบถือว่าโกหก ตอนนี้ก็ยังคงกักตัวตามลำพัง ส่วนครอบครัวพักอาศัยอยู่อีกชั้นหนึ่ง จึงไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดแต่อย่างใด และจะทำอย่างนี้ไปอีกอย่างน้อย 10 วัน

 

ด้านหน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า ได้รับแจ้งว่า โรนัลโด้และนักเตะยูเว่จำนวนหนึ่งเดินทางออกนอกประเทศไปยังบ้านเกิดของตนเพื่อเข้าร่วมทีมชาติ ทั้งที่ทีมยูเวนตุสกำลังอยู่ระหว่างกักตัวเพราะพบสต๊าฟของทีมคนหนึ่งติดเชื้อโควิด

 

ขณะที่สโมสรยูเวนตุสแถลงว่า โรนัลโด้ไม่มีอาการของโรค และการเดินทางกลับอิตาลีก็เป็นการใช้บริการเที่ยวบินการแพทย์ที่มีเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขดูแลอย่างใกล้ชิด โดยตอนนี้นักเตะทั้งทีมต่างอยู่ระหว่างกักตัว เนื่องจากนอกจากโรนัลโด้แล้ว เวสตัน แม็คเคนนี่ กองกลางชาวอเมริกันก็ตรวจพบโควิดเช่นกัน และทั้งคู่ต้องตรวจซ้ำจนผลเป็นลบอีก 2 รอบก่อนจึงจะกลับไปสมทบกับทีมได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง