รีเซต

LG อาจกำลังจะเลิกทำมือถือขายแล้ว !!

LG อาจกำลังจะเลิกทำมือถือขายแล้ว !!
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 19:07 )
189
LG อาจกำลังจะเลิกทำมือถือขายแล้ว !!

Kwon Bong-seok, CEO ของ LG ได้มีการส่งข้อความไปถึงพนักงานว่าทางบริษัทกำลังจะเกิดการเปลียนแปลงครั้งใหญ่ โดยหลาย ๆ ฝ่ายรวมไปถึงตัวพนักงานในบริษัทเองก็เดาว่า LG กำลังตัดสินใจถอนตัวจากธุรกิจมือถือ หลักจากที่ต่อสู้ในธุรกิจนี้มานานเกือบ 6 ปี และต้องขาดทุนไปกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ในข้อความของ Kwon Bong-seok ที่ส่งให้พนักงาน มีบอกว่าพนักงาน ราว ๆ 60% อาจต้องเปลี่ยนไปทำงานอื่นในเครือของ LG ส่วนอีก 40% อาจได้ดูแลพวกมือถือรุ่นเล็ก ๆ ไม่ก็ถูกลอยแพปล่อยออกไป


ในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา Kwon Bong-seok เคยประกาศว่า LG จะทำกำไรจากธุรกิจมือให้ได้ภายในปี 2021 แต่เขาไม่ได้อธิบายว่าเขามีแผนอะไร นอกจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่ใช้แค่ความว้าวในการดึงดูดผู้คน ทำให้ปีที่แล้วทาง LG ได้ปล่อยสมาร์ทออกมา 2 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่น Velvet และ Wing ซึ่งเป็นสมาร์ทที่มีการออกแบบค่อนข้างโดดเด่นและดูแปลกตา ในปีนี้คาดว่า LG จะปล่อยสมาร์ทโฟนที่สามารถพับเก็บได้ออกมา ซึ่งหลาย ๆ นักวิเคราะห์คาดว่าจะไม่สามารถพลิกผลประกอบการของ LG ได้แต่อย่างใด เพราะตอนนี้ LG กินส่วนแบ่งการตลาดของสมาร์ทโฟนไปเพียง 1.7% เท่านั้น (อัปเดตเมื่อเดือนธันวาคม 2020)

LG เคยสามารถพลิกกลับมาทำกำไรได้เมื่อปี 2013 แต่หลังจากปี 2015 ที่กำไรลดลง ก็ไม่สามารถกลับมาฟื้นตัวได้อีก นั่นเป็นการสรุปได้ง่าย ๆ ว่า LG ไม่สามารถสู้กับแบรนด์อย่าง Samsung, Huawei และ BBK ซึ่งเป็น บริษัท แม่ของ Oppo, Vivo, OnePlus และ Realme ได้นั่นเอง

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง