รีเซต

สินเชื่อรถแลกเงินพุ่ง! กรุงศรี ออโต้ เปิดตัว “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” ไม่โอนเล่ม-มาพร้อมกับวงเงินฉุกเฉิน

สินเชื่อรถแลกเงินพุ่ง! กรุงศรี ออโต้ เปิดตัว “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” ไม่โอนเล่ม-มาพร้อมกับวงเงินฉุกเฉิน
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 15:12 )
129
สินเชื่อรถแลกเงินพุ่ง! กรุงศรี ออโต้ เปิดตัว “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” ไม่โอนเล่ม-มาพร้อมกับวงเงินฉุกเฉิน

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดรีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือ รถแลกเงิน มีทิศทางขยายตัวมากขึ้นตามความต้องการของลูกค้า โดยจะเห็นว่าภายใต้สถานการณ์โควิด-19 จะเห็นการเปลี่ยนแปลงด้วยกัน 3 ด้าน คือ 1. ความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุกเวลา ส่งผลให้ตลาดรีไฟแนนซ์ในช่วง 6 เดือนแรกมีมูลค่าสูงถึง 3.55 แสนล้านบาท เติบโต 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 3.41 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยเดือนละ 3%

 

2. ผู้บริโภควางแผนการใช้เงินรัดกุม โดยจะเห็นจากตัวเลขการใช้วงเงินสินเชื่อไม่เต็มวงเงินมีอัตราเพิ่มขึ้นถึง 12% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 และ 3. ออนไลน์มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ทำให้บริษัทได้มีการพัฒนาแพลฟอร์ตให้ลูกค้าและในช่วง 9 เดือนแรกมีอัตราการเติบโตสูงถึง 111% ถือเป็น 3 ใน 4 ในผลิตภัณฑ์ของกรุงศรี ออโต้ทั้งหมด และคาดว่าแนวโน้มจะยังคงมีทิศทางเติบโตเพิ่มขึ้น

 

ดังนั้นจากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทจึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้ ซึ่งเป็นสินเชื่อแบบไม่โอนเล่มทะเบียนที่มาพร้อมกับวงเงินฉุกเฉิน เพื่อให้ลูกค้าจะได้รับวงเงินก้อนและวงเงินสำรองพร้อมผ่อนชำระค่างวดเท่าเดิมตลอดสัญญา และ ลูกค้าสามารถเลือกรับสินเชื่อเต็มวงเงิน และไม่เต็มวงเงิน โดยยอดสินเชื่อที่ชำระไปแล้วจะกลับมาเป็นวงเงินพร้อมใช้ยามฉุกเฉิน พร้อมกันนี้สามารถเบิกเงินผ่านไลน์ LINE Official Account ของกรุงศรี ออโต้ และจะได้รับเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาแบบเรียลไทม์

 

อย่างไรก็ดี คาดว่าจะช่วยให้พอร์ตสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช เติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 25% หรือมียอดสินเชื่อปล่อยใหม่อยู่ที่ 3.05 หมื่นล้านบาท จากในช่วง 6 เดือนแรกสามารถปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท สำหรับปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 7.74 หมื่นล้านบาท จากฐานลูกค้ารวมทั้งสิ้นครอบคุลมทุกผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 2.87 แสนราย ขณะที่แนวโน้มหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) บริษัทมีการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราหนี้เสียอยู่ในวิสัยบริหารจัดการได้ โดยอยู่ที่ระดับ 1.8%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง