รีเซต

ครม. อนุมัติกรอบเงินฟื้นเศรษฐกิจอีก 1.52 แสนล้านบาท

ครม. อนุมัติกรอบเงินฟื้นเศรษฐกิจอีก 1.52 แสนล้านบาท
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 16:55 )
169
ครม. อนุมัติกรอบเงินฟื้นเศรษฐกิจอีก 1.52 แสนล้านบาท

วันนี้ (23 พ.ย.63)   นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติกรอบแผนงานโครงการเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมในระยะที่ 2 ภายใต้วงเงิน 1.52 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นการดำเนินโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อเนื่องจากรอบแรกที่ได้รับการอนุมัติไปแล้ว วงเงิน 9.24 แสนล้านบาท  ซึ่งจะใช้เงินจากพ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท  ในกรอบของการฟื้นฟูที่กันเงินเอาไว้จำนวน 4 แสนล้านบาท  โดยประเมินว่าจะช่วยทำให้จีดีพีของไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นจากฐานปกติที่ไม่มีเงินกู้ ประมาณ 0.2% ในปี 63 และคาดว่าจะช่วยให้จีดีพีในปี 64 ขยายตัวได้อีก 0.25%

นอกจากนี้ภายใต้กรอบวงเเงินระยะที่ 2  คาดว่าจะช่วยให้เกิดการรักษาการจ้างงานและจ้างงานใหม่รวมกว่า 3.1 แสนราย และสามารถยกระดับทักษะแรงงานอาชีพเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและวางรากฐานการพัฒนาในระยะต่อไปได้กว่า 1.6 แสนราย รวมทั้งช่วยภาคเกษตรกร และผู้ประกอบการในระดับชุมชน ทั้งในภาคการผลิตและบริการ ทั้ง 76 จังหวัด  มีการยกระดับประสิทธิภาพกระบวนการผลิต บริการ และสามารถฟื้นฟูธุรกิจให้พร้อมรับ กับสถานการณ์ที่จะเปลี่ยนไปภายหลังวิกฤติโควิด-19

ทั้งนี้หากทำได้ตามแผนจะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ได้หลาย 10 ล้านคน และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยอย่างน้อย 1 แสนร้านค้า อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 6 หมื่นล้านบาท 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง