รีเซต

สหรัฐฯ ยืนกรานจัดส่งวัคซีนโควิดอีก 1 ล้านโดสให้กับประเทศไทย

สหรัฐฯ ยืนกรานจัดส่งวัคซีนโควิดอีก 1 ล้านโดสให้กับประเทศไทย
TNN World
16 สิงหาคม 2564 ( 18:27 )
63
สหรัฐฯ ยืนกรานจัดส่งวัคซีนโควิดอีก 1 ล้านโดสให้กับประเทศไทย

Thailand: สถานทูตสหรัฐฯ ยืนกรานจัดส่งวัคซีนต้านโควิดอีก 1 ล้านโดสให้กับประเทศไทย หลังมีสื่อไทยบางสำนักรายงานว่า สหรัฐฯ พิจารณาระงับส่งวัคซีนเพิ่มให้ไทย จากการดำเนินการฉีดวัคซีน Pfizer 1.5 ล้านโดสจากล็อตก่อนหน้าให้บุคลากรแพทย์ล่าช้า

 


สถานทูตสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่าน Twitter ระบุว่า “สหรัฐฯ มุ่งมั่นที่จะบริจาควัคซีนโควิด-19 จำนวน 1 ล้านโดสให้กับประเทศไทยตามที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้”

 


“เรากำลังดำเนินการด้านการขนส่งที่มีความซับซ้อนเพื่อจัดส่งวัคซีนเหล่านี้โดยเร็วที่สุด สหรัฐฯ ยังคงยืนเคียงข้างไทยในการต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่นี้”

 


แถลงการณ์ยืนยันของสถานทูตสหรัฐฯ มีขึ้น หลังสถานีข่าวไทยบางสำนัก รวมถึง Nation TV รายงานไม่อ้างอิงแหล่งข่าวที่แน่ชัดว่า รัฐบาลสหรัฐฯ พิจารณาระงับการส่งวัคซีนต้านโควิดล็อตที่ 2 อีก 1 ล้านโดสให้ไทย เพราะรัฐบาลไทยล่าช้า นำวัคซีน Pfizer จำนวน 1.5 ล้านโดส ที่สหรัฐฯ ส่งมอบให้เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ฉีดให้บุคลากรแพทย์ด่านหน้า

 


“พอรีบให้ คุณก็ไม่รีบฉีด แปลว่าคุณก็ไม่ฉุกเฉินจริงน่ะสิ แล้วจะเอาทำไมอีกล้านโดส” นี่คือเนื้อหาจากรายการ ‘ข่าวข้นคนข่าว’ ของสถานีข่าว Nation TV เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

 


“เรื่องนี้ดังไกลไปถึงสหรัฐฯ เขาก็ถามว่าทำไมการกระจายวัคซีนมันถึงมีปัญหานัก แล้วถ้าให้มาอีกล้านโดส จะมีปัญหาแบบนี้ไหม” พิธีกรพูดถึงความล่าช้าการฉีดวัคซีนให้บุคลากรแพทย์ด่านหน้าของไทย

 


“ข้อมูลจากแหล่งข่าว...คนที่อยู่ในกระบวนการประสานงาน เขาบอก ล้านโดสนี่เขาก็ห่วงอีกว่า การจัดสรรกระจายจะมีปัญหาเหมือนเดิมไหม” แต่ในรายการไม่ได้อ้างอิงว่า แหล่งข่าวในรัฐบาลสหรัฐฯ ดังกล่าว คือใคร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง