รีเซต

บุกห้องน้ำตลาดดัง! จับ ไรเดอร์ ไม่สนโควิด ตั้งวงเล่นป๊อกเด้ง ตรวจพบฉี่ม่วง

บุกห้องน้ำตลาดดัง! จับ ไรเดอร์ ไม่สนโควิด ตั้งวงเล่นป๊อกเด้ง ตรวจพบฉี่ม่วง
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2564 ( 13:47 )
54
บุกห้องน้ำตลาดดัง! จับ ไรเดอร์ ไม่สนโควิด ตั้งวงเล่นป๊อกเด้ง ตรวจพบฉี่ม่วง

 

ปกครองโคราช บุกรวบ ไรเดอร์ เดลิเวอรี่ฟู้ด ไม่สนโควิด เปิดห้องน้ำตลาดดัง มั่วสุมลักลอบเล่นไพ่ ป๊อกเด้ง ตรวจพบปัสสาวะสีม่วง-ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมี นายกอบชัย บุญอรระ เป็นประธานคณะกรรมการฯ ได้สั่งคุมเข้มจัดระเบียบสังคมและให้คำแนะนำประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตั้งแต่ทางจังหวัดได้มีประกาศล็อกดาวน์พื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.2564 เป็นต้นมา ซึ่งชุดปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดได้บูรณาการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัด, ปกครองอำเภอเมืองนครราชสีมา, กอ.รมน.จังหวัด และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ออกตรวจพื้นที่ภายในเขตเมืองนครราชสีมา หลังจาก ศบค. ได้ปรับให้ จ.นครราชสีมา เป็น 1 ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ส.ค.2564 นายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ลงตรวจพื้นที่ร้านอาหารและตลาดในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา เช่น ตลาดไนท์บ้านเกาะ, ลานสเก็ตบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะ, ร้านข้าวต้ม และร้านอาหารต่าง ๆ พบว่าผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ปกครองโคราช บุกรวบ ไรเดอร์ เดลิเวอรี่ฟู้ด ไม่สนโควิด เปิดห้องน้ำตลาดดัง มั่วสุมลักลอบเล่นไพ่ ป๊อกเด้ง

 

 

จึงได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามประกาศจังหวัด เรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีการซื้อขายแบบใส่ถุงเพื่อนำกลับรับประทานที่บ้าน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนส่วนใหญ่ ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายณรงชนนฐ์ ดีปู่ ปลัดอาวุโส อ.เมืองนครราชสีมา ได้สนธิกำลังสมาชิก ร้อย อส.อ.เมือง ที่ 2 เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องน้ำตลาดไนท์มาเก็ต ซอย 30 กันยา อ.เมืองนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้กระทำผิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในลักษณะจับกลุ่มมั่วสุมเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง โดยพบเป็นกลุ่มไรเดอร์ พนักงานส่งอาหาร กำลังลักลอบมั่วสุมเล่นการพนันระหว่างรอออร์เดอร์

สามารถรวบผู้ต้องหาได้ 14 ราย และเงินพนันจำนวนหนึ่ง พร้อมกันนี้ ได้ตรวจตัดกรองโควิด-19 และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย พบเสพกัญชา 2 ราย และยาบ้า 1 ราย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีในข้อหามั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

 

 

และหลังเวลา 21.00 น. ซึ่งมีการประกาศเคอร์ฟิวส์ในพื้นที่จังหวัด ได้พบผู้กระทำผิดออกนอกเคหะสถาน 2 ราย เป็นเพศชาย พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้ส่งดำเนินคดีแล้วในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา เรื่องมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง