รีเซต

สงขลาอ่วม! ติดเชื้อเพิ่ม 212 คน กักตัว 'ศูนย์พักคอย' ล้นห้อง

สงขลาอ่วม! ติดเชื้อเพิ่ม 212 คน กักตัว 'ศูนย์พักคอย' ล้นห้อง
มติชน
22 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:06 )
75
สงขลาอ่วม! ติดเชื้อเพิ่ม 212 คน กักตัว 'ศูนย์พักคอย' ล้นห้อง

วันที่ 22 ก.พ.รายงานจากสำนักงานสาธารณสุข(สสจ.)สงขลา ระบุว่าพบติดเชื้อโควิดรายใหม่ 212 คน จากการรอผลตรวจหาเชื้อ 3,407 คน ซึ่งนับว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่ม ส่งผลให้ติดเชื้อสะสม 71,895 คน ส่วนผู้เสียชีวิตสะสม 331 คน ซึ่งพบในกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่ อ.หาดใหญ่มากอันดับ 1 รองลงมา คือ กลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและกลุ่มสัมผัสเชื้อในร้านค้าและบริษัท และกลุ่มที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ยังพบวันละ 5-6 คน

 

กลุ่มติดเชื้อโควิดรายใหม่ในพื้นที่ จ.สงขลา อยู่ในกลุ่มสีเขียวคือมีอาการไม่รุนแรง จะเข้าพัก Home Isolation ในโรงแรม อ.หาดใหญ่ 5 แห่ง ประมาณ 400 ห้อง สถานการณ์ห้องพักคอยเต็มติดต่อกันมาเวลา 7 วัน ต้องระบายคนป่วยที่อาการดีขึ้นกลับไปกักตัวที่บ้านต่อไป ส่วนผู้ติดเชื้อที่อยู่ในกลุ่มสีเหลืองและกลุ่มสีแดง เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักน้อยประมาณ 3%

 

ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.)กล่าวว่า ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มีผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองรักษาตัวใน 10 เตียงจาก 50 เตียง แต่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม จะเป็นกลุ่มสีเขียวถึงร้อยละ 97 ของผู้ติดเชื้อโควิดทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่ศูนย์พักคอยเต็ม มาจากผู้ติดเชื้อไม่ต้องการให้แพร่เชื้อไปยังสมาชิกในครอบครัว จึงขอมาพักที่ศูนย์ฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง