รีเซต

“ชัชชาติ” ชี้สถานการณ์น้ำกทม. ขณะนี้ ยังเทียบไม่ได้กับปี 54 แต่ไม่ประมาท

“ชัชชาติ” ชี้สถานการณ์น้ำกทม. ขณะนี้ ยังเทียบไม่ได้กับปี 54 แต่ไม่ประมาท
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2567 ( 13:56 )
4
“ชัชชาติ” ชี้สถานการณ์น้ำกทม. ขณะนี้ ยังเทียบไม่ได้กับปี 54 แต่ไม่ประมาท

วันนี้ (28 สิงหาคม 2567) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ติดตามสถานการณ์น้ำกรุงเทพมหานคร จากฝนตกในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยมี สำนักการระบายน้ำ ร่วมให้ข้อมูล ณ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม.2 ดินแดง


นายชัชชาติ กล่าวว่า คืนที่ผ่านมา (27 ส.ค. 67) กรุงเทพฯ มีฝนตกปานกลาง โดยฝนตกสูงสุดที่เขตราชเทวี 52.5 มม. มีน้ำท่วมขัง 4 จุด (ปัจจุบันแห้งหมดแล้ว) คือ บริเวณ ถ.เพชรบุรีและหน้าโรงเรียนศรีอยุธยา เขตราชเทวี ซ.ปรีดีพนมยงค์ 20 และสุขวิท 39 เขตวัฒนา โดยรวมใช้เวลาเพียงประมาณครึ่งชั่วโมงแห้งหมด 


เช้านี้สถานการณ์น้ำกรุงเทพไม่มีน้ำท่วมขังในถนนหลัก แต่อาจมีในซอยย่อยบ้าง สิ่งที่เป็นห่วงคือฝนภาคเหนือที่ยังตกหนักอยู่โดยเฉพาะ จ.น่าน เลย ซ้ำจุดเดิม แต่ภาพรวมยังไม่ได้น่ากังวลมาก ระดับน้ำในเขื่อนสิริกิติ์ตอนนี้ประมาณ 70% เทียบกับปี 54 เวลาเดียวกันเกือบเต็มเขื่อนแล้ว แต่ช่วงนี้น้ำในเขื่อนอาจจะเพิ่มเร็วสักหน่อยต้องเฝ้าระวังต่อไป 


ด้านเขื่อนภูมิพล 44% ยังมีความจุเหลืออยู่เยอะ ส่วนปริมาณน้ำที่ไหลมายังกรุงเทพฯ โดยรวมยังไม่น่าเป็นห่วง สถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายเหมือนปี 54 แต่ต้องไม่ประมาทและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะร่องความกดอากาศต่ำยังอยู่ที่จังหวัดน่านทำให้ให้มีฝนตกลงลุ่มน้ำยมและน่านมาก


ด้านน้ำ 4 ส่วนที่มีผลกระทบกับกรุงเทพฯ คือ น้ำเหนือ น้ำทะเลหนุน น้ำฝน และน้ำท่า เวลานี้ต้องเฝ้าระวังน้ำฝนมากที่สุด แต่ก็ได้เตรียมการรับมือ ทั้งขุดลอกคูคลอง ท่อระบายน้ำ เสริมคันกั้นน้ำ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด



ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง