รีเซต

"เอพี" จัดแคมเปญ “HOMEMADE STORY 2 - เทรนด์ติดบ้าน”ผ่านยูทูปเบอร์ดัง

"เอพี" จัดแคมเปญ “HOMEMADE STORY 2 - เทรนด์ติดบ้าน”ผ่านยูทูปเบอร์ดัง
มติชน
14 มิถุนายน 2564 ( 14:40 )
71
"เอพี" จัดแคมเปญ “HOMEMADE STORY 2 - เทรนด์ติดบ้าน”ผ่านยูทูปเบอร์ดัง

 

นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากพันธกิจใหญ่ขององค์กร EMPOWER LIVING มุ่งส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวไม่หยุดนิ่งที่จะค้นหาและทำความเข้าใจอินไซต์ใหม่ โดยเฉพาะท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 กับเทรนด์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า HOMEBODY หรือ เทรนด์ติดบ้าน ที่สมาชิกในครอบครัวคุ้นชินกับการทำทุกกิจกรรมในบ้าน ที่ไม่ใช่เพียงการติดตั้งอุปกรณ์ แบ่งโต๊ะทำงาน หรือแบ่งโต๊ะเรียนออนไลน์ที่บ้าน แต่คือการความสำคัญกับการแยกพื้นที่ส่วนตัวและส่วนรวมออกจากกันอย่างชัดเจน ห้องที่เป็นสัดส่วน หน้าต่างที่เปิดรับแสงธรรมชาติ หรือระเบียงที่เป็นมุมพักผ่อน ปลูกต้นไม้ เป็นโลกส่วนตัวที่ตอบโจทย์กิจกรรมของสมาชิกในบ้านได้จริง ซึ่งเทรนด์ติดบ้านที่เกิดขึ้นนี้เอง ส่งผลให้ดีมานด์บ้านเดี่ยวเอพีแรงไม่ตก สะท้อนจากยอดลูกค้าเยี่ยมชมบ้านเดี่ยวเอพีเฉลี่ยที่ 1,500 ครอบครัว/ เดือน และล่าสุดสามารถสร้างยอดขายบ้านเดี่ยว 5 เดือนแรกไปแล้ว 7,800 ล้านบาท โดยคำตอบแรกที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อ นอกจากความเชื่อมั่นในแบรนด์บ้านเดี่ยวเครือเอพีแล้ว คือ การออกแบบฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัว พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าและแพ็กเกจราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้จริงเหนือคู่แข่ง

 

 

 

“จากจุดนี้เองที่เป็นความท้าทายและโอกาสใหม่ของแบรนด์ในการทำการบ้านให้ลึกมากยิ่งขึ้น เพื่อเจาะเข้าไปในกลุ่มลูกค้าใหม่ของบ้านเดี่ยวเอพี ทั้งกลุ่มลูกค้าคอนโด หรือคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในทาวน์โฮมหรือบ้านหลังเดิมของครอบครัว และต้องการขยับขยายเป็นเจ้าของบ้านของตัวเอง จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว แบรนด์แคมเปญใหญ่อีกครั้ง “HOMEMADE STORY 2 – เทรนด์ติดบ้าน” เพื่อต่อยอดความสำเร็จและย้ำอัตลักษณ์แบรนด์บ้านเดี่ยวเครือเอพี ต้นแบบคอนเซ็ปต์การพัฒนา ‘บ้านที่เป็นมากกว่าบ้าน’ เป็นบ้านเพียงหนึ่งเดียวในตลาดที่จะเติมเต็มพลังชีวิตให้ผู้อาศัย” นางพิมพรรณกล่าว

 

 

 

นางพิมพรรณกล่าวว่า โดยนำ 2 กลยุทธ์หลัก ที่เป็นจุดต่างสร้างความสำเร็จของบ้านเดี่ยวเครือเอพี มาใช้เป็นแกนในการสื่อสารผ่านแคมเปญ ‘HOMEMADE STORY 2 – เทรนด์ติดบ้าน’ ในครั้งนี้ ได้แก่ 1.โมเดลบ้านที่ดีที่สุด คิดจากอินไซต์จริงเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้อาศัย อาทิ แปลนบ้านหน้ากว้าง ที่สามารถเพิ่มมุม Work from Home หรือ เรียนออนไลน์พร้อมรับแสงธรรมชาติ การออกแบบห้องนอนพร้อมระเบียงที่กว้าง เพิ่มมุมพักผ่อนปลูกต้นไม้ใหญ่ได้จริง หรือพื้นที่สวนข้างบ้านขนาดพอดีสำหรับทำสวน พร้อมบ้านหลังเล็กสำหรับสัตว์เลี้ยงของครอบครัว เป็นต้น และ 2.นวัตกรรมบ้านที่เข้าใจชีวิต ที่ผสานเทคโนโลยีเข้ากับการออกแบบพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนรวมภายในบ้านหนึ่งหลัง ที่มีรายละเอียดการออกแบบที่ตอบโจทย์ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ตลอดจนฟังก์ชันส่วนกลาง พื้นที่สีเขียวในโครงการ และสังคมที่ดีในภาพใหญ่ของคอมมูนิตี้บ้านเดี่ยวเอพีให้เกิดขึ้นไปในขณะเดียวกัน ซึ่งที่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดในเครือบ้านเดี่ยวเอพี ทั้งแบรนด์ CENTRO, THE CITY, THE PALAZZO และ BAAN KLANG KRUNG รวม 40 โครงการทั่วกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการรวม 53,760 ล้านบาท ก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับสเปซฟังก์ชันที่มากกว่า ตอบโจทย์การใช้งานร่วมกัน รวมถึงความอบอุ่นและความสัมพันธ์ในครอบครัว เพื่อตอบสนองการอยู่อาศัยร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวทั้ง เพศ วัย ไลฟ์สไตล์ ความต้องการพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่ส่วนร่วมภายในบ้านหนึ่งหลัง ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละทำเลได้อย่างสมบูรณ์

 

 

 

“นอกจากนี้ ไฮไลท์พิเศษภายใต้แคมเปญ “HOMEMADE STORY 2 – เทรนด์ติดบ้าน” เอพีได้ร่วมงานกับ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง “เสือร้องไห้” และ 6 แขกรับเชิญแถวหน้าของวงการที่จะมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวมิติใหม่ ในวันที่ชีวิตติดบ้านปีที่สอง พร้อมอัพเดตกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ ที่จะเรียกเสียงหัวเราะ ความสุข และรอยยิ้มในครอบครัว พร้อมไอเดียล้ำๆ กับการปรับสเปซฟังก์ชันในบ้านเดี่ยวเอพี ร่วมรับชมเรื่องราวความสนุกพร้อมแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตในสเปซบ้านที่เป็นมากกว่าบ้าน ผ่านซีรีย์ 6 ตอนพิเศษ ผ่านช่องทางหลัก FACEBOOK และ YOUTUBE APThai ประเดิมตอนแรกวันพุธที่ 16 มิถุนายน – 31 สิงหาคมนี้ ห้ามพลาด” นางพิมพรรณกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง